Bà bầu bị sốt có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị sốt khi mang thai nếu không cẩn thận thì thai nhi có nguy cơ bị dị tật

Bà bầu có nên uống bổ sung vitamin E?

9 kiểu làm đẹp bà bầu tuyệt đối không nên làm

Bà bầu bị u xơ tử cung cần lưu ý những gì?

Bà bầu bị đái tháo đường nên ăn đậu nành, uống nước đậu!

BS Tạ Việt Cường - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, cho biết:

Chào bạn! 

Phụ nữ khi mang thai thường có sức đề kháng kém hơn người bình thường. Chính vì lí do như vậy mà Phụ nữ mang thai thường hay mắc các bệnh như: Cảm cúm, sổ mũi, ho, sốt... Có rất nhiều nguyên nhân khiến Phụ nữ mang thai bị sốt là: Vi khuẩn, virus, ký sinh trùng... xâm nhập vào cơ thể qua đường tiểu, hô hấp, tiêu hóa hoặc đường máu. Thai nhi có bị ảnh hưởng do mẹ bị sốt không sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân người mẹ bị sốt và mức độ sốt cao hay sốt thấp của người mẹ. 

Nếu bạn bị sốt nhẹ dưới 38 độ C thì có thể không hoặc ít ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ cơ thể sốt trên 39 độ C, sốt cao kéo dài thì hết sức nguy hiểm và có thể là dấu hiệu báo trước bạn bị nhiễm trùng hoặc có thể do virus. Khi bạn bị sốt cao kéo dài, nhất là sốt cao trong 3 tháng đầu thì có thể ảnh hưởng đến thai nhi, khiến thai chết lưu hoặc để lại di chứng về sau cho bé.  

Trong thời gian mang thai, vì sức khỏe của thai nhi mà bạn không được tùy tiện dùng thuốc. Khi muốn sử dụng thuốc gì bạn cần tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Bạn đang bị sốt và vẫn chưa xác định được nguyên nhân, tốt nhất bạn nên đi khám và làm các xét nghiệm để chẩn đoán nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp. Nếu nguyên nhân sốt do nhiễm khuẩn thì phải dùng kháng sinh theo chỉ định của bác sỹ. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị