Bị sốt sau khi oral sex với gái mại dâm, có phải đã bị HIV?

Quan hệ bằng miệng vẫn làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Báo động lây nhiễm HIV qua đường tình dục

Bị sốt sau khi oral sex với gái mại dâm, có phải đã bị HIV?

Video: Oral sex - Quá là điều bình thường

Nguy cơ ung thư vì "oral sex"

Trả lời: 

Chào em!

Với câu hỏi của em, Health+ đã tham khảo ý kiến của Bác sỹ Lê Vương Văn Vệ - Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, giải đáp thắc mắc của em như sau: 

Về cơ bản, oral sex được cho là ít có nguy cơ lây nhiễm HIV hơn hành vi quan hệ xâm nhập ngả âm đạo hay hậu môn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, quan hệ bằng miệng vẫn làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Những biểu hiện mà em mô tả có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác nhau, hoàn toàn không có tính chuyên biệt để chỉ rõ là biểu hiện của HIV. Để chắc chắn, em nên xét nghiệm để kiểm tra xem mình có nhiễm HIV không. Sau 3 - 4 tuần quan hệ tình dục không bảo vệ, em có thể làm xét nghiệm combo Ag/Ab có thể cho kết luận tương đối chính xác.

Tuy nhiên, những biểu hiện của em không loại trừ khả năng em bị cảm do thời tiết nắng nóng hoặc do một bệnh cảnh nào đó. Em đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng đến công việc. 

Chúc em sức khỏe!

PV H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị