Bị đái tháo đường type 2 chỉ số đường huyết bao nhiêu là hợp lý?

Chỉ số đường huyết trước ăn giữ ở mức 7mmol/l là ngưỡng an toàn đối với bệnh nhân đái tháo đường type 2

Đái tháo đường type 2 làm tăng nguy cơ viêm gân

Đường huyết khi mang thai bao nhiêu là bình thường?

Người bị đái tháo đường có nên ăn hạt methi?

Phòng ngừa nhiễm toan ketone do đái tháo đường

Trả lời:
Chào bác,
Chỉ số đường huyết của bác tại thời điểm phát hiện đã là rất cao, và rất may khi phát hiện sớm nếu không có thể dẫn tới hôn mê do lượng đường tăng cao quá mức. 
Theo khuyến cáo của bác sỹ, lượng đường huyết tiêu chuẩn ở người bệnh đái tháo đường nên được kiểm soát và duy trì ở nồng độ bằng hoặc nhỏ hơn 7mmol/l khi đói và nếu so với giá trị này thì đường huyết của bác có thể chưa được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, giá trị chuẩn lại khác nhau ở mỗi người, căn cứ theo quá trình điều trị bệnh bác có thích nghi được với nồng độ đường huyết đó hay không. Bởi vì, có nhiều người bệnh khi đường huyết dưới 6mmol/l có thể đã xuất hiện những triệu chứng của hạ đường huyết như đói cồn cào, người mệt mỏi, đói lã, vã mồ hôi, choáng váng… Trong khi đó, có một số người ở giá trị này lại hoàn toàn bình thường.
Do đó, đối với bác, tiêu chuẩn đó là bao nhiêu, chúng tôi không thể trả lời được, mà điều này kết quả quá trình điều trị của bác sỹ, căn cứ trên lượng đường huyết trong các lần tới khám bệnh.
Từ trước đến nay, cơ thể bác đã làm quen với ngưỡng đường huyết này, nếu bác cố gắng đưa giá trị này xuống thấp có thể gây ra biến chứng hạ đường huyết, do cơ thể không thể thích nghi ngay được. Chính vì vậy, bác vẫn cần tuân thủ theo chỉ định dùng thuốc của bác sỹ và đo lượng đường huyết hàng ngày.
Bác cũng nên áp dụng chế độ ăn, sinh hoạt hợp lý như: Hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo; Bổ sung thêm rau xanh, chất xơ; Tập luyện đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe, đồng thời kiểm soát đường huyết và giảm tình trạng kháng insulin.
Ngoài các giải pháp trên, nếu muốn ổn định đường huyết tự nhiên và bền vững bác có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng như TPCN Hộ Tạng Đường. Theo tôi được biết, trong thành phần của sản phẩm có sự kết hợp của một hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh là ALA, cùng các hoạt chất sinh học trong Nhàu và Câu kỳ tử giúp ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm của đái tháo đường trên tim, mắt, thận, thần kinh, mạch máu… Bác có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm và sử dụng.
Chúc bác mạnh khỏe!
Thân!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị