Dị ứng, nổi mề đay có phải do gan?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra dị ứng, nổi mề đay

Dị ứng mỹ phẩm rất dễ xảy ra

Video: Bạn có dị ứng với sex?

Những thực phẩm ngăn ngừa dị ứng hiệu quả

Dị ứng với cả nụ hôn của chồng

Trả lời:

BS.Vũ Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội, cho biết:

Chào bạn! Có nhiều người cho rằng, nguyên nhân sâu xa của hiện tượng dị ứng, nổi mề đay là cho chức năng tiêu độc của gan kém cộng thêm với chức năng bài tiết của thận suy giảm. Tuy nhiên, điều này chưa hoàn toàn chính xác vì dị ứng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Có thể do tiếp xúc hoặc ăn uống có liên quan đến một số chất gây dị ứng hoặc do tác dụng phụ của thuốc, do thời tiết thay đổi... Gan có nhiệm vụ chính là tiêu giải chất độc ra khỏi cơ thể vậy nên gan khỏe mạnh cũng góp phần cho việc có một làn da đẹp, mịn màng hơn. Tình trạng "gan nóng" có thể chỉ là một khía cạnh nhỏ gây nên mụn, dị ứng, ngứa chứ không thể xem là nguyên nhân chính gây ra dị ứng.

Khi da bạn hay bị dị ứng, mẩn ngứa bạn nên thăm khám tại các bệnh viện hoặc phòng khám da liễu. Không nên tự ý sử dụng thuốc vì việc sử dụng thuốc không đúng cách có thể làm gan phải làm việc nhiều hơn và khiến bệnh nặng hơn.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+

Nổi mề đay do... đi bộ, chạy bộ - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị