Động kinh Rolandic có nguy hiểm không?

Trẻ từ 6 – 8 tuổi dễ có nguy cơ mắc hội chứng Rolandic

Quy tắc giữ an toàn cho trẻ bị động kinh tại nhà

4 điều mẹ chớ quên để ngăn ngừa động kinh ở trẻ

Động kinh - Ăn sao cho đúng?

Nghiện rượu – Coi chừng động kinh!

Chào bạn!

Động kinh Rolandic được gọi là "động kinh lành tính một phần của thời thơ ấu” là một trong những loại phổ biến nhất của bệnh động kinh ở trẻ em. Bệnh được gọi là lành tính vì nó sẽ thuyên giảm dần và mất đi khi trẻ lớn lên.

Động kinh Rolandic thường bắt đầu khi trẻ bắt đầu thức dậy hoặc trong khi ngủ. Bệnh sẽ bắt đầu với cảm giác tê ở một bên mặt. Các cơn này xuất hiện đột ngột, cơn sau giống cơn trước và lặp lại nhiều lần, tuy nhiên ngoài cơn trẻ hoàn toàn khỏe mạnh. 

Các cơn động kinh Rolandic thường kéo dài không quá 2 phút và trẻ hoàn toàn tỉnh táo khi lên cơn. Trong hầu hết các trường hợp, co giật do động kinh Rolandic sẽ dựng lại khi trẻ lớn lên.

Hội chứng động kinh Rolandic  này chiếm khoảng 15% các trường hợp động kinh ở trẻ em. Trẻ từ 6 – 8 tuổi dễ có nguy cơ mắc  hội chứng Rolandic. Trẻ bị hội chứng này vẫn có thể sinh hoạt và phát triển bình thường. Trẻ bị Rolandic có thể bị co giật nhiều hơn nếu trẻ bị thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc vì vậy cha mẹ hãy chú ý đến giấc ngủ của trẻ.

Thường trẻ bị động kinh Rolandic không cần điều trị gì cả. Nếu trẻ bị các cơn co giật liên tục thì cha mẹ có thể tham khảo ý kiến của bác sỹ cho trẻ sử dụng thuốc chống động kinh. Ngoài ra, khi trẻ lên cơn co giật cha mẹ có thể cho trẻ dùng một số sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh động kinh. Với thành phần là các thảo dược thiên nhiên như an tức hương, câu đằng kết hợp với các hoạt chất của y học hiện đại như gaba, taurine sẽ giúp an thần, bảo vệ tế bào thần kinh và làm giảm mức độ và tần suất các cơn co giật do động kinh, các sản phẩm này an toàn với trẻ nhỏ.

Chúc bạn sức khỏe!

TS. Thần kinh học Adriana S.Tanner

 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị