Làm sao để điều trị hội chứng buồng trứng đa nang?

Hội chứng buồng trứng đa nang khiến người bệnh bị tăng cân không kiểm soát

Những mẹo đơn giản giúp phụ nữ bị PCOS giảm cân

Hội chứng buồng trứng đa nang là gì? Làm thế nào để có con?

Phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang dễ sinh con tự kỷ?

7 dấu hiệu cảnh báo hội chứng buồng trứng đa nang

Tiến sỹ, bác sỹ Orli Etingin - Bác sỹ Sản Phụ khoa lâm sàng tại Bệnh viện New York-Presbyterian (Mỹ), trả lời:

Chào bạn!

PCOS là hội chứng xảy ra khi buồng trứng có nhiều nang nhỏ, phát triển không bình thường. Nang trứng không phát triển bình thường và việc rụng trứng xảy ra không đúng theo chu kỳ sẽ dẫn đến sự mất cân bằng hormone trong cơ thể và ảnh hưởng đến việc thụ thai. Nếu PCOS không được điều trị, nó có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim và đái tháo đường. 

Hội chứng buồng trứng đa nang không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng bạn có thể thực hiện một số biện pháp để giảm các triệu chứng. Tùy vào nhu cầu của người bệnh mà bác sỹ sẽ cho phác đồ điều trị thích hợp. Một số loại thuốc bạn có thể được chỉ định sử dụng khi bị hội chứng buồng trứng đa nang là Metformin. Đây là loại thuốc thường được sử dụng để giúp cải thiện tình trạng kháng insulin. Thuốc này giúp điều chỉnh quá trình chuyển hóa carbohydrate và nó cũng giúp phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang kiểm soát cân nặng của họ. 

Ngoài dùng thuốc, thì chị em mắc hội chứng buồng trứng đa nang cũng nên tăng cường luyện tập thể dục để giảm cân. Tập luyện sẽ giúp cơ thể sử dụng insulin hiệu quả hơn và điều này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. 
Khi bị hội chứng buồng trứng đa nang, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thuốc tránh thai liều thấp để điều chỉnh hormone estrogen trong cơ thể và giúp chu kỳ kinh nguyệt trở lại bình thường. Thuốc tránh thai cũng giúp giảm các triệu chứng PCOS khác như: Mụn trứng cá và bị mọc lông ở những vị trí bất thường.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Everyday Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị