Làm thế nào để mắt hết thâm quầng?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mắt bị thâm quầng

Giã từ đôi mắt "gấu trúc"

4 bước che mờ quầng thâm và bọng mắt

9 cách đơn giản để loại bỏ quầng thâm, bọng mắt

12 bí quyết đánh bay quầng thâm ở mắt

Bác sỹ Hoàng Cương - Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Mắt Trung ương, cho biết:

Chào bạn! Mắt thâm quầng là hiện tượng vùng da dưới mắt sẫm màu và trông giống như "mắt gấu trúc"… Đôi mắt thâm quầng khiến cho nhiều người mất tự tin. Có nhiều nguyên nhân làm xuất hiện quầng thâm ở mắt như: 

Thiếu ngủ: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho mắt bị thâm quầng. Bởi vì, không ngủ đủ giấc, thức khức khuya thường xuyên làm máu không được lưu thông, thiếu ôxy, da không được cung cấp đủ dinh dưỡng, từ đó hình thành vùng da thâm quầng ở dưới mắt và lâu dần gây ra nếp nhăn. 
Cơ thể thiếu nướcKhi cơ thể thiếu nước, các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm ở mắt sẽ bị sưng lên, gây ra bọng mắt và thâm.
Đi nắng nhiều: Tia tử ngoại của có trong ánh nắng mặt trời sẽ kích ứng các hắc tố melamine dưới da tăng cao.
Hút thuốc lá và dùng chất kích thích: Lạm dụng nhiều thuốc lá, rượu bia, cà phê khiến các mạch máu bị co lại, làm máu kém lưu thông, gây ra nếp nhăn và thâm quầng ở dưới mắt.
Sau khi tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra thâm quầng trên đôi mắt của mình, bạn có thể áp dụng các phương pháp dưới đây để tránh thâm quầng mắt: Nên sắp xếp thời gian và công việc, đảm bảo ngủ đủ từ 7 - 8 giờ. Bên cạnh đó, hãy uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày và bổ sung các loại trái cây, rau xanh có chứa nhiều vitamin C, K, E - đây là những chất có tác dụng làm tăng cường các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó cải thiện tình trạng thâm, da sáng màu hơn. Đặc biệt, bạn cần hạn chế hút thuốc là, uống rượu bia, cà phê...
Ngoài những nguyên nhân trên thì thâm quầng mắt cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh về gan, tim, thận, tuyến giáp và một số cơ quan khác. Nếu mắt bạn không bị thâm quầng do các nguyên nhân như thiếu ngủ, thiếu nước, đi nắng nhiều và dùng chất thích thích thì bạn bên đến bệnh viện để bác sỹ thăm khám và tìm nguyên nhân gây bệnh. 
Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!
Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị