Nên uống bổ sung calci vào thời điểm nào trong ngày?

Thời điểm tốt nhất để uống bổ sung calci phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Những trẻ nào nên uống bổ sung vitamin tổng hợp?

Ngoài calci, còn dưỡng chất nào giúp chống loãng xương?

Tại sao trẻ cần bổ sung calci?

Những thông tin không thể không biết khi bổ sung calci

Kinda Zeratsky - Chuyên gia dinh dưỡng tại Mayo Clinic, trả lời:

Chào bạn!

Thời điểm tốt nhất để uống bổ sung calci phụ thuộc vào những yếu tố sau:  

- Loại calci mà bạn đang uống: Bạn có thể kiểm tra nhãn để xem loại calci mình đang uống là loại nào. Nếu là calci citrate thì bạn có thể uống trong hoặc sau bữa ăn. Nếu đó là calci carbonate thì bạn nên trong khi ăn vì acid dạ dày được sản xuất trong khi ăn sẽ giúp cơ thể hấp thu calci carbonate tốt hơn. 

- Tổng liều calci mà bạn phải uống hàng ngày: Calci được hấp thu tốt nhất khi dùng với liều lượng nhỏ (thường dưới 600 miligram trong một lần sử dụng). Nếu bạn cần phải uống 1.000mgr calci mỗi ngày thì hãy chia thành hai hoặc nhiều liều hơn để uống trong ngày.

- Ngoài calci, bạn có uống thuốc hay chất bổ sung gì khác không: Bạn không nên uống calci cùng lúc với các sản phẩm bổ sung khoáng chất khác như sắt, kẽm, magne. Các chất này có thể tương tác với nhau và gây ảnh hưởng đến hiệu quả hấp thu của nhau. Nếu cần bổ sung nhiều chất cho cơ thể, hãy uống cách xa nhau ít nhất 2 giờ đồng hồ. Calci cũng có thể tương tác với nhiều loại thuốc được kê đơn ví dụ như thuốc kháng sinh, thuốc điều trị tăng huyết áp, bisphosphonates... Do vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ hoặc dược sỹ và tương tác có thể có giữa các sản phẩm bổ sung calci với thuốc mà bạn đang sử dụng.

Nếu bạn vẫn không chắc chắn về thời gian tốt nhất để bổ sung calci, hãy hỏi bác sỹ hoặc dược sỹ để được hướng dẫn cụ thể.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Kinda Zeratsky - Chuyên gia dinh dưỡng tại Mayo Clinic. Cô đã làm việc tại đây từ năm 1999. Trong suốt thời gian làm việc, cô đã tích cực tham gia vào chương trình giảng dạy liên quan đến dinh dưỡng và phát triển các khóa học về dinh dưỡng trong chăm sóc sức khỏe tại Mayo Clinic ở Rocheste.
Mayo Clinic là một tổ chức phi lợi nhuận có nhiều cơ sở ở các thành phố lớn của nước Mỹ như: Rochester, Minnesota, Scottsdale, Phoenix, Arizona, Jacksonville, Florida. Tính đến năm 2018. Maoyo Clinic có hơn 4.500 bác sỹ và nhà khoa học, 58.400 nhân viên y tế và hành chính. Mayo Clinic cũng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục y tế với các trường y như Mayo Medical School, Mayo Graduate School, Mayo School of Health Sciences.


Gia Hân H+ (Theo Mayo Clinic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng