Nguyên nhân nào khiến cơn đau lưng trở nên tồi tệ hơn?

Cơn đau lưng ngày càng tồi tệ hơn có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nghiêm trọng

Đau lưng dưới khi cúi xuống: Đừng chủ quan!

7 nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng nặng hơn

Đau lưng sau khi mang vác vật nặng có nguy hiểm không?

Các loại đau lưng thường gặp và cách đối phó

Tiến sỹ, bác sỹ Ellie Cannon - Chuyên gia Y tế của tờ Daily Mail, trả lời: 

Chào bạn!

Đau lưng là căn bệnh phổ biến ở nhiều người nhưng nó thường là những cơn đau thoáng qua và tự khỏi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý nếu cơn đau lưng trở nền tồi tệ hơn. Tình trạng đau lưng tồi tệ hơn có thể là một dấu hiệu cảnh báo một căn bệnh nghiêm trọng nào đó.

Thông thường, những cơn đau lưng dưới ở mọi người không nặng đến mức người bệnh chỉ có thể nằm một chỗ. Giảm cân cũng không phải là cách cải thiện khi tình trạng đau lưng trở nên tồi tệ hơn mặc dù giảm cân có thể giúp ngăn ngừa tình trạng đau lưng trước khi nó bắt đầu. 

Để điều trị đau lưng, có các biện pháp như vật lý trị liệu hoặc nắn xương. Các chuyên gia vật lý trị liệu có thể cho bạn biết cơn đau lưng của bạn có phải là những cơn đau lưng thông thường hay nó là dấu hiệu cảnh báo các bệnh nghiêm trọng hơn. Họ cũng có thể quyết định liệu bạn có cần chụp X-quang hoặc MRI hay không. 

Bị đau lưng thông thường thì không cần chụp X-quang cột sống, nhưng nếu đau lưng nghiêm trọng thì cần chụp để kiểm tra có bệnh ở xương hay không. 

Mặc dù đau lưng thường xảy ra do một số vấn đề về cơ bắp, đĩa đệm nhưng nó cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư xương, gãy xương, loãng xương hoặc nhiễm trùng. Đau lưng tồi tệ cũng có thể xảy ra do bệnh ở tuyến tụy, tuyến tiền liệt và thận.

Do vậy, nếu tình trạng đau lưng của bạn ngày càng tồi tệ hơn thì bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị