Thận trọng với các dấu hiệu của ung thư xương

Đau nhức xương khớp thường xuyên là một trong những triệu chứng ung thư xương

Hiểu đúng về ung thư xương

Hiểu đúng về ung thư xương

Chăm sóc xương khớp trước khi quá muộn

TPCN tốt cho xương hơn cả vitamin D và calci

Gặp "Thần y" chữa xương khớp tại gia

Cơ thể chúng ta có 206 chiếc xương khác nhau. Mắc ung thư xương khi xuất hiện một khối u ác tính làm phá hủy các mô xương bình thường. Các triệu chứng của ung thư xương ban đầu dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường. Do đó, chúng ta nên cẩn trọng khi thấy các triệu chứng sau:

1. Người bị mắc ung thư xương thường cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, không còn sức để làm việc và học tập.2. Toát mồ hôi bất thường cũng là một trong những triệu chứng của ung thư xương.3. Sốt cao dài ngày không rõ nguyên nhân khiến bạn dễ nhầm với các bệnh cảm cúm thông thường. Nhưng hãy cẩn trọng, đó có thể là ung thư xương tiền phát.4. Sút cân nhanh cũng là triệu chứng đầu tiên của bệnh ung thư xương. Nếu bạn cảm thấy mình bị giảm cân 1 cách bất thường thì nên đến khám bác sỹ.5. Khi ung thư xương đã phát triển đến mức độ nhất định thì sẽ có triệu chứng đau xương, đau khớp, đặc biệt là vào ban đêm.6. Với trẻ em, bệnh ung thư xương thường xuất hiện vào thời điểm dậy thì. Trẻ em hay bị bong gân cũng là triệu chứng của ung thư xương.7. Bạn cũng không nên coi thường dấu hiệu tê nhức chân tay.8. Khi cảm nhận chân, tay của mình có những khối u gây đau nhức thì đó khi ung thư xương đã phát triển đến giai đoạn 2.9. Nhiều người thường nghĩ đi lại khó khăn hay mỏi chân tay là chuyện bình thường với những người qua tuổi 30. Nhưng đi lại khó khăn và đau nhức thì bạn cũng nên thận trọng bệnh ung thư xương.10. Gãy xương thường xuyên dù không hoạt động mạnh cũng là triệu chứng của ung thư xương.

Thực tế cho thấy, các bác sỹ ít khi lý giải được nguyên nhân gây ung thư xương. Các nhà khoa học và các trung tâm y khoa cũng đang tích cực nguyên cứu để tìm ra nguyên nhân cũng như cách dự phòng, chẩn đoán và điều trị ung thư xương.
Linh Nguyễn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp