Phải làm gì khi ra nhiều mồ hôi đầu?

Tăng tiết mồ hôi là do những rối loạn ở hệ thống thần kinh gây ra và có thể tăng nặng do những căng thẳng của cuộc sống

Có nên ngâm chân, tay bằng lá lốt trị mồ hôi nhiều?

Muốn "độn thổ" vì cơ thể có mùi cá ươn

Bé bị lạnh chân tay, ra mồ hôi nhiều là bệnh gì?

Ngửi mùi mồ hôi, đoán bệnh tật

Chào bạn,
Có thể bạn đã mắc chứng bệnh tăng tiết mồ hôi (Hyperhydrosis) hay còn gọi là chảy mồ hôi trên mức sinh lý bình thường. Bệnh có thể xuất hiện trên toàn bộ cơ thể hay khu trú ở hai bàn tay, hai chân hay nách, vùng đầu,... Tăng tiết mồ hôi được chia thành 2 loại: Tăng tiết mồ hôi thứ phát sau những tổn thương của hệ thống thần kinh trung ương và tăng tiết mồ hôi tiên phát.
Bệnh tăng tiết mồ hôi có thể kéo dài rất nhiều năm mà không gây ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe, nhưng nó có thể làm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và lao động hàng ngày. Mặt khác việc  điều trị tăng tiết mồ hôi rất khó và thường phải sử dụng đến thủ thuật ngoại khoa là hủy hạch giao cảm kèm theo đó là sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ, bổ sung vitamin C, calci đầy đủ. Tuy nhiên, những giải pháp này chỉ giải quyết được ngọn chứ không điều trị được nguyên nhân chính là do rối loạn hệ thống thần kinh.
Theo các chuyên gia y tế, hiện nay, kết hợp các giải pháp Tây y với Đông y đã đem lại hiệu quả tốt trong việc điều trị tăng tiết mồ hôi ở cả người bệnh tiên phát và thứ phát. Các sản phẩm Đông y như thực phẩm chức năng có chứa các hoạt chất hữu ích từ thảo dược đã giúp ích người bệnh, giảm bài tiết mồ hôi. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ làm giảm bài tiết mồ hôi như TPCN Hòa Hãn Linh. Sản phẩm chứa chiết xuất thảo dược nên sử dụng khá an toàn.
Chúc bạn sức khỏe.
Thân!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị