Trước khi mang thai phải tiêm những vaccine gì?

Trước khi mang thai, người phụ nữ nên tiêm phòng vaccine để tránh nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi

Dưỡng chất cần bổ sung từ trước khi mang thai

Vì sao cần bổ sung sắt và acid folic trước khi mang thai?

‘Dưỡng chất vàng’ cho mẹ bầu

Chống béo phì trẻ em: Cần bắt đầu từ... trước khi mang thai!

Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Huy Luân – Phòng khám Nhi, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết:

Trước khi mang thai, người phụ nữ nên tiêm phòng vaccine để tránh nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi, bởi hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ hoạt động kém hơn khi mang thai.

Những loại vaccine em cần tiêm là: Vaccine phòng cúm, sởi, quai bị, rubella, thủy đậu, viêm gan A, B, uốn ván, viêm phổi do phế cầu, viêm màng não.

Sởi, quai bị và rubella (3 loại bệnh trong 1 mũi tiêm): Thuốc tiêm là MMR, không cần phải xét nghiệm gì trước khi tiêm. Sau khi tiêm 3 tháng mới nên có thai, tối thiểu phải 1 tháng, không nên mang thai ngay sau khi tiêm.

Thủy đậu: Bạn nên tiêm phòng thủy đậu trước khi mang thai ít nhất 1 tháng.

Cúm: Những cơn cảm cúm thông thường tưởng chẳng hại gì, nhưng khi mang thai, những cơn cảm cúm kéo dài có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi, nhất là cảm cúm trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Viêm gan siêu vi B: Virus này có thể lây truyền thông qua máu và dịch tiết cơ thể. Vì vậy, tốt nhất em nên tiêm phòng để tránh mắc bệnh.

Bạn có thể đến trung tâm y tế dự phòng hoặc các bệnh viện, cơ sở y tế để được tiêm phòng, đảm bảo đủ sức khỏe trước khi mang thai.

Chúc bạn sức khỏe!

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị