Hơn 100 trẻ em Việt tử vong mỗi ngày vì không tiêm chủng

Tiêm chủng đầy đủ giúp trẻ phòng tránh được nhiều bệnh

Mục sở thị điểm tiêm chủng Sởi-Rubella

Đề phòng phản ứng dây chuyền sau tiêm chủng

Hà Nội phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine Sởi - Rubella

Nguy cơ 'cháy' vaccine dịch vụ tại các điểm tiêm chủng

Thêm vaccine Rubella vào Chương trình tiêm chủng mở rộng

Đây là nhận định của ông Youssouf Abdel-jelil- đại diện quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (Unicef) tại lễ ra mắt cộng đồng ZERO workplace của Unicef nhằm cải thiện sức khỏe và đời sống cho trẻ em tại TP.HCM Việt Nam vào chiều 10/11 vừa qua.

Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Youssouf Abdel-jelil khẳng định, tiêm chủng là cách có hiệu quả nhất, ít tốn kém nhất trong việc ngăn ngừa bệnh tật và cứu sống mạng sống của trẻ em một cách tối ưu.

Để đạt được mục tiêu tiêm chủng cho tất cả trẻ em, ông Youssouf Abdel-jeli kêu gọi tất cả các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung cùng chung tay với Unicef trong cộng đồng ZERO workplace để giúp giảm tỷ lệ tử vong do các nguyên nhân có thể phòng tránh được xuống còn con số 0.

Hiện tại, Bộ Y tế đang triển khai chiến dịch tiêm chủng miễn phí vaccine Sởi – Rubella trên toàn quốc. Vaccine này giúp phòng hai bệnh gây dịch nguy hiểm có thể gây tử vong cho trẻ em và dị tật ở thai nhi.

Đây là chiến dịch lớn nhất từ trước đến nay trong “lịch sử” chương trình tiêm chủng tại Việt Nam với khoảng 14 triệu trẻ từ 1-14 tuổi trên toàn quốc được tiêm miễn phí.

Hoạt động này đòi hỏi điều kiện ngặt nghèo về an toàn tiêm chủng; chất lượng vaccine và phải đạt hiệu quả cho bảo vệ sức khỏe cộng động.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ