Hướng dẫn chăm sóc da sau khi tập thể dục

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da khỏe hơn

Công thức chăm sóc da hoàn hảo từ giấm trắng

Những "bí quyết" chăm sóc da nên thực hiện trước 30 tuổi

Top 7 loại tinh dầu chăm sóc da hiệu quả trong mùa Đông

Da hỗn hợp nên chăm sóc như thế nào?

Tránh chạm tay vào mặt

Vì đổ rất nhiều mồ hôi sau khi tập thể dục nên toàn bộ cơ thể của bạn có thể trở thành những vùng để vi trùng và vi khuẩn sinh sản. Việc chạm tay vào mặt sau khi tập thể dục có thể sẽ truyền vi khuẩn từ bàn tay lên mặt và gây nhiễm trùng. Đó là lý do tại sao bạn nên tránh chạm tay vào mặt sau một buổi tập luyện.

Không sử dụng chung khăn lau mồ hôi

Sử dụng chung khăn lau mồ hôi là sai lầm phổ biến mà rất nhiều người mắc phải. Họ dùng chung một chiếc khăn để lau mồ hôi trên các bộ phận cơ thể khác và cuối cùng lại dùng nó để lau mồ hôi trên mặt. Điều này có thể gây hại cho da mặt và dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, cũng như kéo theo sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Hạn chế tiếp xúc nước lạnh

Sau một buổi tập luyện, nhiều người thích lắm nước lạnh để giải nhiệt cơ thể. Tuy nhiên, việc để làn da tiếp xúc với nước lạnh sau khi tập thể dục sẽ có thể tẩy sạch lớp dầu tự nhiên trên da và khiến làn da của bạn trở nên khô và thô ráp. Do đó, bạn nên sử dụng nước ấm để tắm, hoặc để rửa mặt sau mỗi lần tập thể dục.

Hãy nhẹ nhàng với làn da

Sau khi tập thể dục, mồ hôi ra nhiều và không ít người dùng khăn lau mặt, hoặc sử dụng sữa rửa mặt. Điều này có thể gây đỏ da và viêm da, từ đó dẫn đến mụn trứng cá. Để ngăn ngừa vấn đề này, bạn nên nhẹ nhàng với làn da bằng cách, rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm.

Sử dụng xịt khoáng

Sau một buổi tập thể dục sẽ có thể khiến làn da bị mất nước từ trong ra ngoài. Đó là lý do tại sao bạn nên tăng cường độ ẩm và chất lỏng cho làn da. Uống nhiều nước để bù nước từ sâu bên trong và sử dụng xịt khoáng để tăng cường độ ẩm cho làn da từ bên ngoài.

Dưỡng ẩm

Để ngăn ngừa các vấn đề về da như nếp nhăn và lão hóa, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Đây là điều bạn nên làm sau khi sử dụng xịt khoáng. Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để đảm bảo cho làn da của bạn luôn mềm và được giữ ẩm tốt sau khi tập luyện.

Hạn chế trang điểm

Dù bạn tập thể dục vào buổi sáng, trước khi đi làm, hay buổi tối trước khi dự tiệc thì cũng nên hạn chế việc trang điểm ít nhất một giờ, sau khi tập luyện. Việc sử dụng mỹ phẩm để trang điểm ngay sau khi tập thể dục có thể gây ra mụn trứng cá.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* (Các) sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp