Khi trẻ kêu mệt mỏi, cần điều trị ngay!

Hướng điều trị hội chứng mệt mỏi mạn tính - nguyên nhân mệt mỏi ở trẻ

Bé kêu mệt mỏi: Là giả vờ hay dấu hiệu của bệnh nguy hiểm?

Mệt mỏi mạn tính: Bệnh thật nhưng dễ bỏ qua

Mệt mỏi, viêm khớp do hệ bạch huyết bị rối loạn

Các dấu hiệu mệt mỏi mạn tính

Hội chứng mệt mỏi mạn tính là tình trạng người bệnh cảm thấy uể oải, mỏi mệt. Tình trạng này không hề được cải thiện tốt hơn mặc dù bệnh nhân đã được nghỉ ngơi. Ở trẻ em, nó ảnh hưởng tiêu cực đến chuyện học hành và làm giảm các hoạt động bản thân cũng như chán chường không muốn tham gia các hoạt động cộng đồng xã hội.

Trong số các bệnh mạn tính, hội chứng mệt mỏi là một trong những bí ẩn vì nguyên nhân rất chung chung, thậm chí khó xác định. Tìm hiểu nguyên nhân và hướng điều trị hội chứng mệt mỏi mạn tính ở trẻ trong infographic dưới đây:

Một số nguyên nhân khác được đề xuất, bao gồm: Trầm cảm, thiếu máu thiếu sắt, hạ đường huyết, dị ứng, hạ huyết áp, quá trình tự miễn dịch gây viêm...

Thực tế, không có thuốc điều trị hội chứng mệt mỏi mạn tính. Nhìn chung, các bác sỹ chỉ nhằm mục đích làm giảm các dấu hiệu và triệu chứng hội chứng mệt mỏi mạn tính bằng cách sử dụng kết hợp nhiều phương pháp điều trị với nhau.

Các chuyên gia khuyến cáo, sử dụng thực phẩm chức năng và thảo dược cho thấy rất nhiều lợi ích tiềm năng cho những người bị hội chứng mệt mỏi mạn tính. Tuy nhiên, điều này cần có sự tư vấn kỹ lưỡng của bác sỹ, chuyên gia y tế và dược sỹ.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ