Bị huyết áp thấp nên tránh dùng TPCN gì?

Một số loại thực phẩm chức năng người bệnh huyết áp thấp nên tránh sử dụng

Huyết áp thấp cũng gây nhồi máu cơ tim

Huyết áp thấp: Thủ phạm gây chóng mặt, buồn nôn

Điều trị huyết áp thấp bằng Đông y

Sex nguy hiểm với phụ nữ bị huyết áp thấp

Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia ConsumerLab.com trả lời như sau:

Một số chất bổ sung có thể gây giảm huyết áp và nên được sử dụng thận trọng nếu bạn đang bị huyết áp thấp. Chúng bao gồm: Melatonin, arginine và magne liều cao. Calci cũng có thể gây giảm huyết áp nhưng không đáng kể. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy thăng ma đen (black cohosh) có thể gây hạ huyết áp ở động vật nhưng chưa được chứng minh là có ảnh hưởng tới con người.

Ngoài ra, có một số chất bổ sung có tác dụng hạ huyết áp ở những người bị tăng huyết áp, bao gồm: Coenzyme Q10, acid béo omega-3 từ dầu cá, tỏi, kali, hạt lanh, một số chủng probiotics (lợi khuẩn), và chiết xuất từ hạt cà phê xanh. Phần lớn các nghiên cứu tập trung vào những người đã bị tăng huyết áp, nhưng những chất bổ sung này cũng có thể gây giảm huyết áp ở những người khác.

Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng bất kỳ chất bổ sung nào mà thấy huyết áp bị giảm, bạn hãy thử ngừng một thời gian và theo dõi xem huyets áp có cải thiện không. Nếu có, hãy bỏ hẳn chúng ra khỏi danh sách sử dụng hàng ngày. Tham khảo ý kiến bác sỹ, dược sỹ trước khi sử dụng bất kỳ một loại thực phẩm chức năng nào.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), được thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “Xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, ConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Tuệ Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng