Infographic: 8 lợi ích của bơi lội được khoa học chứng minh

Bơi có tốt cho sức khỏe không? Bơi lội có giúp giảm cân?

Lợi ích sức khoẻ của bơi lội

Bơi lội giúp duy trì huyết áp

Bơi lội tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Những chú ý giúp trẻ bơi lội an toàn trong mùa hè

Cùng Health+ tìm hiểu những lợi ích sức khỏe từ bơi lội trong infographic dưới đây:

Bơi lội có giúp giảm cân?

Giống như bất kỳ các bài tập nào khác, bơi lội có thể giúp bạn giảm cân hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Bạn bơi trong bao lâu? Bạn bơi thế nào? Ăn cái gì trong ngày?... Nếu bạn dành phần lớn thời gian để ngâm mình trong nước, ăn nhiều đồ ăn nhanh thay vì chuyển động hoặc bơi lội nhiều vòng thì bạn sẽ không thể giảm được cân.

Một nghiên cứu đã kiểm tra tác động của bơi lội và đi bộ lên cân nặng, sự phân bố chất béo, lipid, glucose và insulin ở phụ nữ lớn tuổi. Nghiên cứu cho thấy, sau 6 tháng, bơi lội trong 12 phút mỗi ngày đã giúp giảm kích thước vòng eo và hông nhiều hơn người đi bộ. Và sau 1 năm, những người bơi lội đã giảm cân và giảm mức cholesterol nhiều hơn những người chỉ đi bộ.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khác cho thấy, bơi lội có thể khiến bạn ăn nhiều hơn. Và đôi khi, bơi lội không hề giúp bạn giảm cân. Nhưng, dù nó có thể không giúp bạn giảm đi kg nào thì nó vẫn giúp chỉ số cơ thể trở nên lành mạnh hơn.

Đối với những người mới bắt đầu, bơi với tốc độ vừa phải trong vòng 30 phút sẽ đốt cháy khoảng 270 calorie. Bơi với tốc độ cao trong vòng 1 giờ giúp bạn đốt cháy được 700 calorie.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp