Internet đã giúp người mẹ cứu con trai như thế nào?

Cậu bé 13 tuổi Bobby trở lại bình thường sau phẫu thuật

Video: Những căn bệnh cực kỳ hiếm gặp trên thế giới

Cắt đoạn xương hàm cứu bệnh nhi mắc bướu sợi hiếm gặp

​Phẫu thuật trẻ bị phình tâm nhĩ phải hiếm gặp

Phẫu thuật bé gái mang dạ dày đôi hiếm gặp

Cặp song sinh sống sót sau hội chứng hiếm gặp

Người mẹ này đã tìm thấy trên internet công trình nghiên cứu của BS. Harold Rekate - chuyên gia giải phẫu học thần kinh, Bệnh viện Nhi Cohen ở New York, Mỹ có những nét tương đồng với con trai của cô, cậu bé Bobby Leithauser.

Khi liên hệ với BS. Rekate, bà Leithauser bất ngờ khi thấy kết quả chụp hộp sọ và cột sống của con trai mình: Hai bộ phận này không được gắn kết do hệ thống dây chằng quá lỏng.

“Tôi biết rằng cậu bé có thể được chữa nhờ phẫu thuật”, BS. Rekate cho biết.

Cha, mẹ của cậu bé Bobby

Cậu bé Bobby mắc dị tật Chiari, một tình trạng hiếm gặp gây ảnh hưởng đến phần tiểu não, bộ phận chịu trách nhiệm về kiểm soát chuyển động bằng cách truyền thông tin từ cột sống đến não. BS. Rekate đã tiếp nhận bệnh nhân này và tiến hành một cuộc phẫu thuật chưa từng có trong y học do ông vạch ra.

Sau cuộc phẫu thuật, bệnh nhân đã gần như được chữa trị hoàn toàn.

Dị tật đã khiến cậu bé Bobby - khi đó mới 9 tuổi, luôn bị hành hạ bởi những cơn đau dạ dày và đau đầu trong suốt 4 năm liền. Người mẹ chia sẻ: "Chúng tôi tập trung toàn bộ sự chú ý vào các cơn đau bao tử, mà không hề nghĩ rằng vấn đề có thể nằm đâu đó ở nơi khác trong cơ thể, như não bộ chẳng hạn".

Dị tật Chiari xuất phát từ tình trạng rối loạn cấu trúc ở não và cột sống. Các triệu chứng bao gồm nhức đầu, cơ yếu và không có cảm giác, thị lực có vấn đề, đau đầu thường xuyên và gặp khó khăn khi giữ thăng bằng hoặc phối hợp tay chân.

Ước tính trước đây cho rằng xác suất mắc chứng này xảy ra là 1/1.000 ca sinh, nhưng kết quả khảo sát mới lại cho thấy căn bệnh lạ xuất hiện phổ biến hơn nhiều. Những đứa trẻ bị mắc dị tật Chiari bẩm sinh không hề phát triệu chứng cho đến khi trưởng thành.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn