Ít nhất 3 người dùng ma túy trong vụ ngạt khí ở phòng karaoke

Theo nhận định của bác sỹ, 3 bệnh nhân này sử dụng ma túy đá trong phòng karaoke kín, lại có máy phát điện sản sinh ra khí CO cực độc, khí oxy sẽ ít đi. Sự tranh chấp giữa khí oxy và CO lớn, sinh ra khí độc, ức chế thần kinh. Hơn nữa, các nạn nhân lại đang phê ma túy đá, không có cảm giác là mình đang mất dần oxy, dẫn đến việc cứ lịm dần và tắt thở.

BS. Thịnh thông tin thêm, các nạn nhân được phát hiện ở quán karaoke muộn nên sự ảnh hưởng của ngạt khí rất lớn và ai sử dụng ma túy đá thì độ nguy hiểm càng mạnh. Cả 3 nạn nhân đưa vào Bệnh viện Bãi Cháy đêm 8/9 trong tình trạng toàn thân tím tái và hiện tại đang trong tình trạng nguy kịch.


Nạn nhân vẫn bị hôn mê

Danh tính của 3 bệnh nhân là Cao Văn Nam (26 tuổi, trú tại xã Quảng Minh, huyện Hải Hà); chị Linh (24 tuổi, trú tại Sơn La) và anh Nguyễn Quốc Khánh (22 tuổi, trú tại phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long). Trường hợp của chị Linh đang xấu đi. Đây cũng là trường hợp chưa rõ danh tính và địa chỉ chính xác, chưa có thân nhân đến nhận (tạm thời gọi tên căn cứ vào sợi dây chuyền chị đang đeo có khắc chữ Linh).

3 nạn nhân khác điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh là Phạm Việt Chương (21 tuổi, trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà); bệnh nhân Kỷ (24 tuổi, trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà) và Bệnh nhân Phạm Văn Tuấn đang có những tiến triển tốt.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn