Kẽm đóng vai trò như thế nào đối với sức khỏe?

Kẽm đóng một vai trò sinh học không thể thiếu đối với sức khỏe con người

5 thực phẩm giàu kẽm mà bạn nên ăn thường xuyên

Đau nửa đầu trái có phải do tuyến giáp hoạt động kém?

Rối loạn chức năng ống Eustachian có chữa khỏi được không?

Cách sử dụng kem chống nắng đúng chuẩn

Cùng với các chất dinh dưỡng khác như magne và vitamin B, kẽm là khoáng chất cần thiết cho quá trình phân chia tế bào khỏe mạnh và sự hình thành của các tế bào mới trong cơ thể. Nó cũng là một chất chống oxy hóa quan trọng và cần thiết cho chức năng thích hợp của các enzyme chống oxy hóa mạnh, giúp hấp thụ các gốc tự do trước khi chúng gây hại cho các thành phần tế bào trong cơ thể.

Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Theo một nghiên cứu, kẽm có thể giúp hỗ trợ điều trị ung thư. Khoáng chất này sẽ giúp giảm sự phát triển của các mạch máu bị viêm và có thể giúp tiêu diệt các tế bào ung thư. Các nghiên cứu đã quan sát thấy rằng, kẽm có thể ngăn chặn sự gia tăng của các tế bào ung thư thực quản.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Kẽm giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Kẽm có thể ngăn chặn amylin - một loại protein có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường và các bệnh mạn tính khác. Nó cũng cần thiết trong quá trình tạo ra insulin, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Kẽm cũng cần thiết cho việc tạo ra các enzyme tuyến tụy, là các enzyme tiêu hóa và rất cần thiết cho sự phân hủy và sử dụng protein, chất béo và carbohydrate trong thực phẩm.

Tốt cho tim mạch

Theo các nghiên cứu, kẽm có thể bảo vệ cơ tim và chống lại quá trình stress oxy hóa có thể gây hại cho tim. Ngoài ra, nó có thể có lợi trong việc điều hòa nhịp tim của bạn và giúp ổn định nhịp tim.

Tăng cường sức khỏe não bộ

Kẽm là khoáng chất rất cần thiết cho việc bảo vệ các tế bào não. Nó cũng thúc đẩy quá trình chữa bệnh trong não và hệ thần kinh của bạn. Kẽm cũng giúp điều chỉnh phản ứng của cơ thể với căng thẳng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng