Cải thiện đôi mắt “gấu trúc” bằng những thực phẩm tự nhiên

Quầng thâm dưới mắt gây mất thẩm mỹ, khiến bạn trông già hơn tuổi

“Đánh tan” quầng thâm mắt bằng cà chua

Quầng thâm mắt: Nguyên nhân và cách khắc phục?

Tăng huyết áp vô căn: Căn bệnh âm thầm mà nguy hiểm!

5 biện pháp tự nhiên giúp giảm quầng thâm mắt

Muốn giảm quầng thầm mắt nhanh chóng, ngoài thói quen chăm sóc da hay lối sống lành mạnh, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm dưới đây giúp cải thiện quầng thâm mắt hiệu quả:

Dưa leo

Hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp cấp ẩm cho da hiệu quả

Dưa leo giàu điện giải giúp cấp, bù ẩm cho vùng da dưới mắt từ bên trong giúp giảm thâm quầng hiệu quả. Loại quả này còn có tác dụng thúc đẩy sản xuất collagen, bổ sung silica (silic dioxide) giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, tươi trẻ.

Bạn có thể sử dụng dưa leo để cải thiện quầng thâm bằng cách thái mỏng chúng thành lát mỏng sau đó đắp lên mắt và thư giãn trong 15 phút. Bằng cách này, chúng sẽ hấp thụ được những dưỡng chất cần thiết, làm se khít lỗ chân lông và làm giảm các nếp nhăn, vết thâm ở vùng mắt. Ngoài ra, bổ sung dưa leo vào chế độ ăn uống của bạn cũng có thể cải thiện sức khỏe và làn da.

Dưa hấu

Chất chống oxy hóa trong dưa hấu giúp mang lại vẻ tươi sáng cho vùng da quanh mắt

Dưa hấu có hàm lượng nước cao giúp bù nước cho cơ thể cũng như làn da của bạn. Loại quả giúp tái tạo độ ẩm cho da nhờ có sự hiện diện của các chất beta-caroten, lycopene, chất xơ, vitamin B1, B6 và C, kali, magie. Hơn nữa, dưa hấu còn có nhiều chất chống oxy hóa giúp mang lại vẻ tươi sáng cho vùng da quanh mắt. Bạn có thể chế biến dưa hấu thành món nước ép ngon lành để bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể, làm mờ quầng thâm và bọng mắt.

Quả việt quất

Quả việt quất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da

Việt quất không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Loại quả này giàu chống oxy hóa như lutein và anthocyanins giúp bảo vệ các mạch máu và có thể cải thiện tuần hoàn máu quanh mắt. Do đó, muốn cải thiện cặp mắt “gấu trúc” hiệu quả và bền vững từ bên trong thì bạn đừng quên bổ sung việt quất vào chế độ ăn.

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm biết đến với nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Không những vậy mà chúng còn có tác dụng vô cùng hữu hiệu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như lycopene. Chất này giúp bảo vệ các mạch máu “mỏng manh” xung quanh mắt và cải thiện lưu thông máu. Ngoài ra, chúng cũng giúp cải thiện sắc tố quanh mắt.

Cà chua giàu chất chống oxy hóa giúp cải thiện quầng thâm dưới mắt

Bổ sung cà chua vào các bữa ăn để hoặc bạn có thể sử dụng nước ép cà chua và xoa hỗn hợp này vào vùng dưới mắt, để trong 10 phút rồi rửa sạch với nước. Ngoài ra, thêm cà chua vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cải thiện các vấn đề về quầng thâm và làm đẹp một cách tự nhiên do chúng giàu beta-caroten, quercetin, vitamin C.

Bên cạnh các loại thực phẩm trên, bạn cũng có thể cải thiện quầng thâm dưới mắt hiệu quả với túi trà lọc. Chỉ cần ngâm túi trà trong nước ấm nhẹ, lấy chúng ra khi nước ở nhiệt độ phòng bình thường, sau đó đặt chúng lên mắt và để trong ít nhất 20 phút. Chất chống oxy hóa trong trà sẽ làm giảm bọng mắt và quầng thâm hiệu quả.

Nguyễn An H+ (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp