Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn, sáng tạo qua từng trang sách

Hội sách KH&CN tiếp tục thúc đẩy văn hóa đọc, nâng cao tri thức trong thanh niên - Ảnh: Đức Bình

Đọc là khỏe!

Ra mắt bộ sách "Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư"

Đọc hay không đọc, đó mới là vấn đề!

Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18/5, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022 do Bộ KH&CN, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với NXB Khoa học và Kỹ thuật, Công ty CP Sách Alpha Books... tổ chức, kết hợp với phát động chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2022.

Rất nhiều bạn trẻ là sinh viên, học sinh tại Hà Nội đã có mặt từ sớm tại Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp - 489 Hoàng Quốc Việt để tham dự ngày hội sách này. Đó là một hình ảnh đẹp và nó chứng tỏ rằng niềm đam mê đọc sách của giới trẻ vẫn còn nguyên chứ không hề mất đi do ảnh hưởng ghê gớm từ các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại hay máy tính như nhiều người lo ngại.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy chia sẻ về niềm đam mê và lợi ích từ việc đọc sách - Ảnh: Đức Bình

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy chia sẻ về niềm đam mê và lợi ích từ việc đọc sách - Ảnh: Đức Bình

Tham dự trong lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy đã có những chia sẻ rất thú vị liên quan đến thói quen cũng như những tác dụng của việc đọc sách mà ông đã đúc kết được. Thời nào cũng vậy, sách luôn có tầm quan trọng rất lớn với sự phát triển của mỗi cá nhân. Bản thân Thứ trưởng cũng cho là như vậy khi nói: “Đọc sách sẽ giúp mỗi chúng ta có cuộc sống tốt hơn, làm việc tốt hơn nhờ tư duy và tri thức tích lũy được”.

Bản thân là một người có niềm đam mê đọc sách, Thứ trưởng chia sẻ ông mong được thấy hình ảnh các bạn trẻ gần gũi với những cuốn sách hơn nữa. Hình ảnh các bạn trẻ cầm cuốn sách ở những nơi công cộng sẽ là điều rất thú vị và hy vọng điều đó sẽ trở thành thói quen của mỗi người.

Ông mong rằng Tuần lễ sách KH&CN sẽ giúp các bạn trẻ được tiếp cận gần hơn nữa với những tiến bộ của nhân loại, tri thức và tư duy sáng tạo công nghệ thông qua sách. “Để tạo ra được một cái mới, để có thể bắt đầu làm một việc gì đó hay khởi nghiệp, chúng ta nên đọc sách, đọc thật nhiều đến khi nào chúng ta hiểu và nắm được mọi điều. Sách chắc chắn sẽ khiến cuộc sống của chúng ta thoải mái hơn.

Đọc sách không chỉ giúp các bạn trẻ nắm bắt được như trí thức của nhân loại mà còn giúp họ nắm vững những điều cần thiết để mở ra tương lai của riêng mình - Ảnh: Đức Bình

Đọc sách không chỉ giúp các bạn trẻ nắm bắt được như trí thức của nhân loại mà còn giúp họ nắm vững những điều cần thiết để mở ra tương lai của riêng mình - Ảnh: Đức Bình

Cũng trong Tuần lễ sách KH&CN lần thứ I và Chương trình "Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn" năm 2022 đã diễn ra sự kiện "Hội sách Khuyến học" nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao nhận tức của học sinh, sinh viên và người dân; xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc…

Bà Trịnh Thị Mai Phương - Phó Chủ tịch Hội LHTNVN, chia sẻ chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn" sẽ góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên về giá trị của việc đọc sách; đồng thời xây dựng và phát triển thói quen sách trong thanh niên. “Đọc sách sẽ góp phần nang cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo và mang đến lối sống lành mạnh cho thanh niên”. Bà cho biết.

Được biết Hội sách KH&CN sẽ diễn ra liên tục trong 10 ngày, từ 13/5 đến hết ngày 22/5/2022. Bên cạnh mục tiêu đưa sách đến gần hơn với các bạn trẻ, tại Hội sách còn diễn ra nhiều hoạt động thú vị khác như chiếu phim KH&CN; âm nhạc chào mừng các chuỗi hoạt động hưởng ứng Văn hóa đọc theo chủ đề, chương trình tặng sách của Công ty CP Alpha Books với 10.000 cuốn sách cho độc giả tham dự Hội sách…

Tuần lễ Sách không chỉ diễn ra ở Hà Nội mà còn được tổ chức một điểm nữa ở TP.HCM. Thời gian và địa điểm diễn ra hội sách là từ 13/5 đến hết ngày 24/5/2022 tại Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa