Khám phá 11 bãi biển đẹp nhất của Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha sở hữu một trong những vùng biển tốt nhất thế giới về lướt sóng nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp.

Khám phá 7 điểm du lịch Châu Âu tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến

20 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2023

72h ở Bắc Kinh

10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam qua bình chọn của báo nước ngoài

1. Praia do Norte

Praia do Norte là bãi biển nằm ở phía Bắc của Nazaré (một huyện thuộc tỉnh Leiria, Bồ Đào Nha). Bãi biển này được biết đến với những đường bờ biển hoang sơ, những đụn cát trắng muốt nhấp nhô tuyệt đẹp và thảm thực vật tươi tốt. Đây cũng là một bãi biển hàng đầu dành cho những người có đam mê lướt sóng. Nếu bạn ở đến đây vào những tháng mùa đông, bạn có thể nhìn thấy những con sóng khổng lồ, kỷ lục từng được ghi nhận cao gần 80 feet (khoảng 24m).

Praia do Norte

Praia do Norte

2. Praia do Camilo

Praia do Camilo gồm hai bãi biển, nối với nhau bởi một đường hầm ngắn, nằm dưới cùng của một cầu thang gỗ 200 bước chân. Nơi đây thường thu hút đông khách du lịch vào các tháng hè bởi vẻ đẹp biểu tượng của nó.

Bạn có thể ngâm mình dưới nước vào buổi sáng, sau đó theo các bậc cầu thang đi lên trên, ăn trưa tại nhà hàng O Camilo nằm trên đỉnh vách đá.

Praia do Camilo

Praia do Camilo

3. Praia do Quinta do Lago

Đi qua bãi biển Praia do Camilo là một bãi biển xanh cát trắng trải dài 3,2 km có tên gọi là Praia do Quinta do Lago. Bãi biển này có một bên là cồn cát và bên còn lại là mặt nước trong vắt. Để đến được đó, du khách phải đi bộ qua một trong những cây cầu đi bộ dài nhất ở Bồ Đào Nha.

Praia do Quinta do Lago

Praia do Quinta do Lago

4. Zambujeira do Mar

Là một phần của công viên tự nhiên Costa Vicentina, bãi biển xinh đẹp Zambujeira do Mar được bao quanh bởi những vách đá bazan cao với tầm nhìn bao quát ra đại dương. Các điều kiện lý tưởng để lướt sóng và lướt ván và cảnh hoàng hôn tuyệt vời.

Vào đầu tháng 8, lễ hội nhạc rock Sudoeste lớn được tổ chức ở đây. Nhưng vào những thời điểm khác, khu vực này không quá nhộn nhịp, chủ yếu là người dân địa phương du lịch nội địa.

Zambujeira do Mar

Zambujeira do Mar

5. Praia de Cavaleiro

Bãi biển Carvoeiro nằm trên bờ biển Alentejo, là một địa điểm nhỏ nhưng hùng vĩ khác. Bạn có thể đi xuống bãi biển thông qua một cầu thang dốc. Nơi đây thường vắng người, khiến bạn có thể thoải mái tận hưởng sự sạch sẽ và yên tĩnh. Bên cạnh đó, bãi biển Carvoeiro cũng là một địa điểm hoàn hảo để ngắm cảnh, vì tầm nhìn từ trên xuống là một cảnh tượng hết sực hùng vĩ.

Praia de Cavaleiro

Praia de Cavaleiro

6. Praia Baleal

Praia Baleal là một bãi biển nằm trong cộng đồng Peniche. Nơi đây được biết đến với cát trắng mịn và làn nước lặng, khiến nó trở thành địa điểm tuyệt vời cho các gia đình. Nếu bạn đang muốn vận động, thì đây chính là bãi biển dành cho bạn — bãi biển này nổi tiếng với các môn thể thao dưới nước, bao gồm lướt ván buồm và lướt ván nằm.

Praia Baleal

Praia Baleal

7. Praia da Ursa

Nói về những bãi biển đẹp thì không bãi biển nào có thể so sánh với Praia da Ursa. Mặc dù vậy, đây là một bãi biển khá khó đi bởi vì bạn phải đi bộ xuống một vách đá dựng đứng. Ở đây cũng khá hoang sơ nên bạn sẽ phải tự chuẩn bị tất cả. Tuy vậy, khi đến được bãi biển, những gì bạn bỏ ra sẽ hoàn toàn xứng đáng.

Praia da Ursa

Praia da Ursa

8. Praia da Comporta

Nếu việc di chuyển đến Praia da Ursa quá khó khăn đối với bạn, hãy thử đến với Praia da Comporta. Đây là một bãi biển dễ tiếp cận và có nhiều tiện nghi, bao gồm các nhà hàng và quán bar ở trên bãi biển, giúp du khách có thể vui vẻ cả ngày.

Praia da Comporta

Praia da Comporta

9. Praia de Carcavelos

Nếu bạn đang ở Thủ đô Lisbon và muốn thay đổi không khí, hãy thử di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng đến Praia de Carcavelos. Bãi biển này là một điểm du lịch rất nổi tiếng vào những tháng mùa hè và cũng là một nơi xuất sắc để bạn có thể học lướt sóng.

Praia de Carcavelos

Praia de Carcavelos

10. Praia do Amado

Đây được coi là một trong những địa điểm lướt sóng hàng đầu của Bồ Đào Nha. Địa điểm này nổi tiếng với các điều kiện lướt sóng phù hợp cho người mới bắt đầu và cả những người chuyên nghiệp. Đây cũng là địa điểm cho nhiều cuộc thi lướt sóng uy tín tại Bồ Đào Nha và quốc tế.

Praia do Amado

Praia do Amado

11. Praia Ribeira do Cavalo

Praia Ribeira do Cavalo có thể là một trong những bí mật bên bờ biển được giữ kín nhất của Bồ Đào Nha. Bãi biển đẹp mê hồn này nằm cách Lisbon chưa đầy một giờ lái xe và nằm ở giữa Công viên Tự nhiên Arrábida.

Đây là một bãi biển hoang sơ và không có bất cứ dịch vụ du lịch nào. Đường đi đến đây cũng khó khăn không kém bãi biển Praia do Ursa. Bởi vì nó được bảo vệ trong công viên, vì vậy du khách sẽ phải đi bộ hoặc đi thuyền từ thị trấn Sesimbra để đến được đây.

Praia Ribeira do Cavalo

Praia Ribeira do Cavalo

 
Việt An (Theo Travel & Leisure Asia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa