Biến chứng đái tháo đường: Điều gì xảy ra khi bạn không kiểm soát bệnh?

Các biến chứng đái tháo đường có thể kể tới như đau tim, đột quỵ, suy thận…

Người bệnh đái tháo đường bị đau nhức xương khớp nên uống gì?

Quả nhàu và các lợi ích cho người bệnh đái tháo đường

Những hậu quả của bệnh đái tháo đường tới sức khỏe

Đái tháo đường 2 năm, đường huyết 8mmol/L nên điều trị thế nào?

Dưới đây là các biến chứng đái tháo đường phổ biến người bệnh nên chú ý:

Biến chứng tim mạch

Tình trạng đường huyết tăng cao về lâu dài có thể ảnh hưởng xấu tới các mạch máu, từ đó làm giảm khả năng lưu thông máu trong cơ thể. Đặc biệt, tình trạng đường huyết tăng cao có thể làm hỏng các mạch máu và dây thần kinh ở trái tim.

Cùng với bệnh đái tháo đường, mắc kèm các vấn đề sức khỏe khác như tăng huyết áp, mỡ máu cao càng làm tăng nguy cơ biến chứng tim mạch.

Người bệnh đái tháo đường cần cẩn thận với các biến chứng tim mạch như bệnh mạch vành

Người bệnh đái tháo đường cần cẩn thận với các biến chứng tim mạch như bệnh mạch vành

Biến chứng thận

Với người bệnh đái tháo đường, việc thường xuyên kiểm tra sức khỏe của thận là điều rất quan trọng. Theo đó, các triệu chứng cảnh báo sớm biến chứng thận thường khá mờ nhạt, dễ bị người bệnh bỏ qua. Tới khi các triệu chứng trở nên rõ rệt, bệnh đã tiến triển tới mức độ nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tới tính mạng.

Có thể nói biến chứng thận là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh đái tháo đường và là nguyên nhân hàng đầu của bệnh thận mạn tính, suy thận.

Tổn thương thần kinh

 

Bệnh đái tháo đường không được kiểm soát có thể dẫn tới biến chứng thần kinh ngoại biên. Đây là tình trạng các dây thần kinh bị tổn thương do đường huyết tăng cao kéo dài. Khi đó, các dây thần kinh liên tục gửi tín hiệu tới các cơ quan trong cơ thể, làm giảm hoạt động của các cơ quan.

Trầm cảm

Trên thực tế, khá nhiều người bệnh đái tháo đường cũng bị trầm cảm. Theo đó, chính việc không nắm rõ thông tin về bệnh khiến nhiều người dễ thấy nản lòng, lo lắng quá mức, từ đó dẫn tới các vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm, rối loạn lo âu, căng thẳng mạn tính…

Các biến chứng ở miệng

Mắc đái tháo đường khiến quá trình tiết nước bọt bị suy giảm, Điều này có thể dẫn tới tình trạng khô miệng, tạo điều kiện hoàn hảo cho mầm bệnh phát triển. Theo đó, nhiều người bệnh đái tháo đường cũng gặp phải các vấn đề răng miệng như viêm lợi, chảy máu chân răng thường xuyên hơn. Tình trạng nhiệt miệng cũng thường mất nhiều thời gian để lành lại ở người bệnh đái tháo đường.

Vấn đề về tình dục

Do tình trạng đường huyết tăng cao có thể gây tổn thương mạch máu và các dây thần kinh, lượng máu lưu thông tới các cơ quan sinh dục cũng giảm xuống. Điều này khiến nhiều người bệnh đái tháo đường bị suy giảm ham muốn, gây ra một số vấn đề như rối loạn cương dương ở nam giới, khô âm đạo ở nữ giới.

Vi Bùi (Theo Timesofindia)

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết