Vì sao lại buồn nôn sau mỗi lần làm "chuyện ấy"?

Buồn nôn sau khi quan hệ tình dục có thể đến từ nhiều nguyên do khác nhau

Quan hệ tình dục có phải là tập thể dục không?

5 sai lầm phụ nữ thường mắc phải khi "yêu"

Quan hệ trong ngày “đèn đỏ” có thể mang thai?

6 lý do khiến "cô bé" ngứa ngáy sau "chuyện yêu"

Cảm giác thỏa mãn, thăng hoa, hạnh phúc... là những gì chúng ta mong đợi sẽ cảm nhận được sau khi ân ái. Tuy nhiên, đối với một số người họ lại đối mặt với cảm giác buồn nôn khi làm xong "chuyện ấy".

Theo bác sỹ Shirin Lakhani đang làm việc tại Elite Aesthetics (Anh), buồn nôn là triệu chứng không lạ với nhiều người sau khi quan hệ tình dục. Nó có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai và bất kể giới tính nào.

Và dưới đây là những lý do có thể gây ra tình trạng này:

Do thâm nhập quá sâu

 

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn cảm thấy buồn nôn sau khi quan hệ là sự thâm nhập của “cậu nhỏ” vào bên trong âm đạo vượt quá giới hạn thoải mái. Sự thâm nhập quá sâu có thể ảnh hưởng đến các cơ quan vùng chậu, tử cung và cổ tử cung.

"Cổ tử cung có chứa các dây thần kinh. Khi dây thần kinh phế vị trong cổ tử cung của bạn bị kích thích, nó có thể làm giảm nhịp tim và huyết áp, từ đó sẽ khiến bạn xuất hiện cảm thấy buồn nôn", bác sỹ Shirin Lakhani giải thích.

Về cơ bản, đây không phải là vấn đề đáng lo ngại. Khi xuất hiện tình trạng này, bạn chỉ cần nằm xuống và hít thở sâu để thư giãn cơ thể, cảm giác buồn nôn sẽ từ từ biến mất. Bạn cũng nên trao đổi với đối tác để tìm ra tư thế quan hệ phù hợp. Tránh thâm nhập quá sâu vào tử cung.

Căng thẳng, lo lắng

Nếu bạn làm "chuyện ấy" khi tinh thần căng thẳng, lo lắng và không thoải mái cũng có thể dẫn đến hiện tượng quan hệ xong bị buồn nôn.

Cảm giác say do thay đổi tư thế

Bác sỹ Shirin Lakhani cho biết, việc thay đổi tư thế liên tục và lắc đầu nhiều khi làm "chuyện ấy" có thể khiến bạn có cảm giác giống như say xe, say sóng. Từ đó, dễ gặp tình trạng buồn nôn hơn.

Mắc một số bệnh phụ khoa

Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng buồn nôn sau khi quan hệ. Có khả năng là bạn đang mắc phải một số bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, nhiễm trùng đường tiết niệu...

Leila Frodsham, bác sỹ phụ khoa và là người phát ngôn của Đại học Hoàng gia về Sản phụ khoa ở London (Anh) cho biết: "Nếu bạn bị lạc nội mạc tử cung, khi quan hệ tình dục có thể gây buồn nôn nếu chuyển động gây áp lực lên các mô nhạy cảm đang phát triển bên ngoài tử cung, đặc biệt khi bạn đến đến chu kỳ kinh nguyệt".

Nếu cơn buồn nôn kéo dài quá lâu, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra.

Làm thế nào để cải thiện buồn nôn sau khi quan hệ tình dục?

Theo các chuyên gia, trước hết bạn cần đảm bảo rằng việc thâm nhập vào âm đạo không quá khó, bao gồm cả việc dùng ngón tay. Hãy chắc chắn rằng bạn cùng đối tác của mình đang ở vị trí thoải mái nhất, không bị ép buộc.

Bên cạnh đó, cần uống đủ nước trong ngày, như vậy cơ thể bạn sẽ luôn ở trạng thái tốt nhất khi làm "chuyện ấy".

Nếu bạn vẫn cảm thấy buồn nôn dù đã quan hệ nhẹ nhàng và uống đủ nước, có lẽ đã đến lúc bạn cần gặp bác sỹ để thăm khám và tìm ra nguyên nhân tiềm ẩn khác.

Lê Tuyết (Theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn