Khám phá 7 điểm du lịch Châu Âu tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến

Những địa điểm du lịch Châu Âu tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến.

Khám phá Châu Âu: Một chuyến đi Montenegro có gì thú vị?

Châu Âu bùng phát đợt dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất từ trước đến nay

Quốc gia cuối cùng ở Châu Âu dỡ bỏ hoàn toàn các quy định phòng dịch

Top 7 điểm đến trượt tuyết ở châu Âu mùa Đông 2022

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch ở Châu Âu?

Mùa Hè đang đến rất nhanh và điều đó có nghĩa là đã đến lúc bạn nên bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến du lịch Hè sôi động.

Đối với nhiều du khách, Châu Âu luôn là một sự lựa chọn lý tưởng cho các chuyến du lịch mùa Hè. Nhắc đến các điểm du lịch tại Châu Âu, những thủ đô lớn thường có sức hấp dẫn vượt trội. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với chi phí sinh hoạt cao và mật độ khách tham quan đông đúc.

Theo The Travel & Path, một cuộc khảo sát gần đây đã thăm dò ý kiến của hơn nửa triệu khách du lịch đến từ 178 quốc gia về những điểm đến lý tưởng ở Châu Âu. Ngoài những địa danh quen thuộc với dân du lịch, danh sách một số những cái tên sau đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên và tò mò.

Thay vì ghé đến Paris, London hay Vienna, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một vài điểm đến thân thiện với giá cả phải chăng hơn, mà vẫn có thể tận hưởng được chuyến du lịch Châu Âu rực rỡ, hoa lệ nhưng không kém phần lãng mạn và thơ mộng.

Maribor, Slovenia

Mặc dù không phổ biến với du khách như các nước láng giềng là: Italia và Croatia, nhưng có rất nhiều lý do để bạn có thể đến thăm đất nước Slovenia nhỏ bé và quyến rũ trong mùa Hè năm nay.

Với giá cả phải chăng, thành phố Maribor bên bờ sông Drava nằm giữa vùng đồi núi làm rượu nho, là một điểm đến hấp dẫn đối với những du khách yêu thích ẩm thực và lịch sử. Được vinh danh là thủ đô văn hóa của Châu Âu vào năm 2012, Maribor tự hào với ngôi nhà cổ Old Vine, điểm thu hút chính của thành phố. Đây là nơi sản xuất rượu vang lâu đời nhất thế giới vẫn còn hoạt động.

Tại đây cũng có một cây nho được trao tặng Kỷ lục Guiness vì là cây nho "già" nhất thế giới với gần 500 năm tuổi. Old Vine (cây nho già) là cây duy nhất trên thế giới được lập riêng một bảo tàng có tên Old Vine House - từng là một phần tường thành của thành phố.

Bạn cũng có thể đến các nhà thờ trung tâm, thưởng thức khung cảnh ngoạn mục từ những ngọn đồi của thị trấn hoặc đi đến các lễ hội mùa Hè quốc tế được tổ chức thường niên với âm nhạc, vũ hội và thực phẩm ngon.

Veszprém, Hungary

Thành phố Veszprém được bình chọn là điểm đến tốt nhất để ghé thăm ở Hungary năm 2023, đồng thời là Thủ đô Văn hóa Châu Âu năm nay. Veszprém thường được gọi là "Thành phố của các Nữ hoàng" và là một trong những thị trấn lâu đời nhất ở Hungary. Để vinh danh sự đa dạng về âm nhạc của nơi đây, UNESCO từng công nhận Veszprém là Thành phố Âm nhạc vào năm 2019.

Những du khách yêu âm nhạc khi đến Veszprém không thể bỏ lỡ các buổi trình diễn "nhạc sống" diễn ra tại các quán cà phê, quán bar ở quanh thị trấn vào mỗi buổi chiều. Trong khi tận hưởng không gian âm nhạc, du khách vẫn có thể đồng thời thưởng thức đồ ăn, rượu địa phương cùng các sự kiện thú vị cho tới đêm khuya.

Đảo Faial, Bồ Đào Nha

Nơi đây từng là một nhóm đảo vô danh ở giữa Đại Tây Dương giờ đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng cho những du khách ưa khám phá.

Faial, còn có tên gọi khác là Đảo Xanh, một trong chín hòn đảo thuộc quần đảo Azores, Bồ Đào Nha. Vào mỗi mùa Hè, hoa cẩm tú cầu lại khoác lên Faial một tấm áo màu xanh.

Núi lửa trên đảo Faial hoạt động lần cuối vào năm 1957 – 1958. Đất trên đảo Faial trở nên màu mỡ và giàu acid, tạo điều kiện thuận lợi cho hoa cẩm tú cầu sinh sôi. Cuối tháng 7 và đầu tháng 8 là thời điểm cẩm tú cầu nở rộ. Trong suốt thời gian lễ hội, người dân địa phương sẽ trang trí nhà ở, khu vườn và nơi làm việc của họ với màu xanh để hòa hợp với khung cảnh.

Grenoble, Pháp

Chau Au 04

Grenoble là thủ phủ của tỉnh Isère trong vùng Auvergne-Rhone-Alps ở miền đông nam nước Pháp, nằm nép mình dưới chân dãy núi Alps. Thành phố Grenoble có biệt danh là "thủ đô của dãy Alps", được bao quanh bởi những đỉnh núi phủ tuyết trắng cao vút và những khu rừng xanh mướt - khiến khung cảnh ở đây trở thành một trong những điểm đến tuyệt vời nhất ở Châu Âu.

Mặc dù nằm ở khu vực vùng núi cao, Grenoble lại thực sự là thành phố bằng phẳng nhất ở Pháp và du khách có thể dễ dàng khám phá thành phố bằng cách đi bộ, đi xe đạp. Nổi tiếng với nghệ thuật đường phố, thành phố này là một trung tâm văn hóa và ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến của du khách khi đến Pháp.

Ascona-Locarno, Thụy Sĩ

Thụy Sĩ cũng như Việt Nam phân tách thành ba miền nhưng không theo tính chất địa lý mà theo ngôn ngữ họ sử dụng. Ba vùng miền của Thụy Sĩ được chia theo thứ tiếng, có vùng nói tiếng Đức, vùng nói tiếng Pháp và vùng còn lại nói tiếng Ý. Trong đó mảnh đất nói tiếng Ý khá đặc biệt và thú vị.

Khu vực này sở hữu các đồng cỏ thiên nhiên bao la, nhiều hồ nước trong lành, đặc biệt là cụm thành phố Locarno, Ascona bên hồ Maggiore mênh mông luôn làm ngất ngây những du khách từ phương Bắc.

Nếu bạn là người yêu lễ hội, thích những sự kiện quy mô như nhạc hội hay các chương trình liên hoan phim quốc tế có thể ghé Locarno thuộc vùng đất này. Nếu bạn muốn “sống chậm” lại, tận hưởng từng khoảnh khắc hãy nhẹ nhàng, khoan thai bước đến bên hồ, ngắm làn nước trong veo tại Ascona. Từ Ascona, bạn có thể đi tham quan đảo Brissago, một hòn đảo nằm giữa hồ và trong địa phận nước Ý. Nơi đây là một công viên và là một hòn đảo tự nhiên, được coi như là một nơi cư trú an toàn nhất cho các loại chim, bướm quý hiếm ở khu vực này.

Sóller, Tây Ban Nha

Nếu bạn đủ may mắn để có mặt trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha trong năm nay, thì một chuyến ghé thăm ngôi làng Sóller ấm cúng ở Tây Ban Nha là điều không thể bỏ qua.

Sóller là một đô thị trên đảo Mallorca, thuộc quần đảo Baleares, Tây Ban Nha. Mallorca và các bãi biển khác ở Tây Ban Nha thường được biết đến với tiệc tùng và say xỉn. Nhưng thật may mắn điều này không hề ảnh hưởng tới Sóller.

Trên bãi biển, bạn có thể tìm thấy sự tĩnh lặng tuyệt vời. Thỉnh thoảng một vài quán cà phê bên bãi biển mở các bản nhạc ngọt ngào. Sau khi đã trải nghiệm bãi biển tuyệt đẹp, bạn có thể ghé thăm những ngôi nhà kiến trúc cổ kính nằm men theo bờ biển. Và cuối cùng, khi đã thấm mệt, hay dừng chân tại một nhà hàng để thưởng thức hải sản tươi ngon cùng cốc bia mát lạnh.

Porto-Santo, quần đảo Madeira

Quần đảo Madeira ở Bồ Đào Nha nằm giữa Đại Tây Dương, với 2 đảo chính là Madeira và Porto Santo.Trong khi đảo Madeira thu hút sự chú ý của nhiều du khách trong thời gian qua sau khi quần đảo Madeira đã đạt giải “Đảo du lịch hàng đầu Châu Âu” của World Travel Awards 7 lần trong 8 năm gần đây, thì hòn đảo Porto Santo lại lọt vào danh sách các điểm đến yêu thích nhất ở Châu Âu trong năm nay.

Với đường bờ biển dài 9km, hòn đảo Porto Santo có biệt danh là "hòn đảo vàng" của Bồ Đào Nha. Khí hậu ở đây rất dễ chịu. Nhiệt độ trung bình năm ở đây chỉ từ 16 - 22 độ C, giống như trên đảo quanh năm chỉ có mùa Xuân.

Trên đảo có một loại rượu vang cũng mang tên Madeira, nổi tiếng với hương vị hảo hạng và khác biệt. Du khách có thể mua tour tham quan vườn nho, ngắm hoàng hôn cực phẩm và nếm thử rượu. Các hoạt động lướt ván, thuyền buồm hay nhảy dù cũng được nhiều du khách ưa chuộng.

 
Hiệp Nguyễn (Theo Travel & Path)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa