Khám phá 4 địa điểm du lịch đẹp mê hồn ở thành phố biển Zadar của Croatia

Zadar là thành phố hấp dẫn của Croatia nhưng chưa thực sự được nhiều người biết đến

Hậu COVID-19 và tương lai của du lịch, giải trí

Làm du lịch: Đừng bỏ qua tiểu tiết

Đà Nẵng sẵn sàng đón khách ngoại

Làm thế nào để thu hút du khách đến Việt Nam khi mở cửa du lịch từ 15/3?

Nằm bên bờ biển Adriatic, Zadar là thành phố nhỏ xinh đẹp, yên tĩnh với thiên nhiên hoang sơ, cảnh quan cổ kính cùng kho tàng lịch sử, kiến trúc hấp dẫn. Đến Zadar, du khách có cơ hội khám phá các tàn tích, nhà thờ mang phong cách kiến trúc La Mã... Bên cạnh đó, ngắm nhìn hoàng hôn bên bờ biển cũng là một trong những trải nghiệm mà bất cứ du khách nào khi đến Zadar cũng không thể bỏ lỡ.

Dưới đây là 4 điểm đến tuyệt đẹp và độc đáo ở Zadar bạn không nên bỏ qua khi đến thành phố biển xinh đẹp này.

Biograd

Biograd Riviera là một khu nghỉ dưỡng hấp dẫn nằm trên bờ biển Adriatic với các công viên thiên nhiên xanh tươi, động vật hoang dã và những bãi biển mà du khách ở mọi lứa tuổi sẽ yêu thích.

Đến với nơi đây, các gia đình cũng không nên bỏ qua công viên giải trí Biograd - công viên chủ đề lớn nhất ở Croatia. Nơi đây có các trò chơi cảm giác mạnh theo chủ đề cũng như các buổi biểu diễn trực tiếp từ các ảo thuật gia, biểu diễn xiếc và hài độc thoại.

Để tận hưởng cảm giác sảng khoái trong không gian tuyệt vời của Biograd Riviera, bạn có thể đạp xe khám phá vùng công viên hồ Vrana nằm ngay trên bờ biển. Đây là hồ tự nhiên lớn nhất ở Croatia cũng là nơi sinh sống của hơn 200 loài chim.

Nếu bạn là người đam mê độ cao, hãy đi bộ lên đỉnh cao nhất Kamenjak trong công viên hồ này để tận hưởng cảm giác vừa uống rượu vừa ngắm nhìn hồ Vrana và vùng biển lấp lánh từ trên cao.

 Cách Biograd Riviera không xa có một hòn đảo hình trái tim độc đáo

Cách Biograd Riviera không xa có một hòn đảo hình trái tim độc đáo

Còn nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn thì cách Biograd không xa có một hòn đảo hình trái tim độc đáo được gọi là Galešnjak. Bạn có thể cùng người ấy thuê thuyền để khám phá cảnh quan thiên nhiên hoang sơ trên đảo. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là đảo Galešnjak rất hoang sơ, vì vậy hãy chuẩn bị đầy đủ nếu muốn khám phá hòn đảo này.

Nin

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác nằm dài phơi nắng trên bãi cát trắng, khám phá các di tích lịch sử hấp hẫn và đắm mình trong các môn thể thao mạo hiểm dưới nước thì bạn không nên bỏ qua vùng bờ biển Nin khi đến thành phố biển Zadar.

Thị trấn Nin trải dài bên bờ biển luôn đón hàng ngàn du khách mỗi năm

Thị trấn Nin trải dài bên bờ biển luôn đón hàng ngàn du khách mỗi năm

Trung tâm của vùng bờ biển Nin là thị trấn Nin – nổi tiếng là thị trấn quý tộc lâu đời nhất của Croatia. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác giống các vị quý tộc xa xưa đi dạo dọc theo “Bãi biển Nữ hoàng” (còn được gọi là bãi biển Kraljičina) cách trung tâm thị trấn không xa, bãi biển này dài khoảng 3km đã được công nhận là bãi biển cát dài nhất của đất nước Croatia.

Hoặc bạn cũng có thể đắm mình vào các môn thể thao mạo hiểm dưới nước trong làn nước trong vắt của Nin hoặc tham gia một tour chèo thuyền kayak.

Những người yêu thích lịch sử cũng sẽ không thể bỏ qua đến địa điểm này. Bạn có thể đi xe đạp đến nhà thờ nhỏ của Thánh Nikola - công trình kiến ​​trúc được xây dựng từ thế kỷ 12 chỉ dài 5,9m và rộng 5,7m. Và dừng chân ở Privlaka - một thị trấn cổ kính với truyền thống đánh cá, bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động đánh bắt cá và thưởng thức một số loại hải sản tươi sống.

Đảo Pag

Đảo Pag nằm trên bờ biển phía bắc của Croatia và cách Zadar vài giờ đi xe bus. Novalja là thị trấn chính của Pag, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều cửa hàng và quán bar trên bãi biển và nhiều người nói đảo Pag có phong cảnh tương tự như mặt trăng. Phần lớn hòn đảo là đồi núi, không có thảm thực vật và màu trắng, vì vậy bạn có thể tự trải nghiệm và đánh giá phong cảnh của hòn đảo này.

Đảo Pag cũng là địa điểm thu hút khách du lịch khi đến thành phố biển xinh đẹp Zadar

Đảo Pag cũng là địa điểm thu hút khách du lịch khi đến thành phố biển xinh đẹp Zadar

Đảo Pag còn có một số bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, khu rừng cây olive lâu đời nhất trên thế giới. Nơi đây còn nổi tiếng với những bữa tiệc khiêu vũ sôi động và có phần hoang dã ở thị trấn phía bắc Novalja.

Còn nếu bạn là người yêu thích món thịt cừu hoặc phô mai, bạn nên ghé thăm đảo Pag. Nhiều khách du lịch cho rằng, thịt cừu ngon nhất mà họ từng được nếm chính là thịt cừu ở Pag. Thịt cừu ở đây được nấu chín trên lò nướng peka truyền thống mang đến một hương vị độc đáo riêng. Phô mai sữa cừu cũng là món ăn đặc trưng vô cùng hấp dẫn của hòn đảo nổi tiếng này.

Paklenica

Nép mình giữa núi Velebit và biển, Paklenica là vùng đất rất thích hợp để phiêu lưu từ những đỉnh núi cao chót vót đến những hang động dưới lòng đất hay phơi mình trên bãi cát trải dài đẹp như tranh vẽ của thị trấn Starigrad.

Ẩn mình giữa núi và biển, Paklenica Riviera là vùng đất rất thích hợp để bạn phieu lưu, khám phá

Ẩn mình giữa núi và biển, Paklenica Riviera là vùng đất rất thích hợp để bạn phieu lưu, khám phá

Đến với Paklenica, bạn hãy đi đến Công viên Quốc gia Paklenica, để được ngắm nhìn cảnh quan ngoạn mục với những con đường mòn trên núi dài tới 150 km. Bạn có thể đi bộ đường dài, leo núi và các môn thể thao khác. Leo lên đến đỉnh cao nhất của dãy núi Velebit - Vaganski Vrh và Sveto Brdo có độ cao hơn 1.750m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của một kỳ quan thiên nhiên khác - sông Zrmanja, cắt qua thị trấn Obrovac đầy mê hoặc.

Công viên Quốc gia Paklenica là nơi có nhiều loài chim khác nhau làm cho nơi đây trở thành thiên đường cho những người yêu thích ngắm chim, ngoài ra bạn cũng sẽ được cảnh báo có thể gặp các động vật hoang dã như gấu và chó sói.

 
Nguyễn An (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa