Khám phá lợi ích của kiểu massage từ Nhật Bản

Shiatsu là liệu pháp massage phát triển tại Nhật Bản

Các bước massage làm giảm viêm xoang, giảm nghẹt mũi

Giảm căng thẳng, giảm đau sau sinh nhờ massage dầu

Massage da mặt thế nào để giảm mụn trứng cá, làm sáng da?

Hướng dẫn massage bàn chân bằng dầu dừa

Bằng cách sử dụng bàn tay, lòng bàn tay và ngón tay cái, Shiatsu có thể điều trị cho nhiều loại bệnh và giúp cho cơ thể được thư giãn. Dưới đây là một số lợi ích mà liệu phát massage này mang lại cho chúng ta:

Giảm stress

Các liệu pháp massge từ lâu đã nổi tiếng với lợi ích giảm căng thẳng và Shiatsu cũng không ngoại lệ. Theo một đánh giá được công bố trên Tạp chí BMC Complementary and Alternative Medicine, liệu pháp massage Shiatsu giúp cân bằng, duy trì và khôi phục  năng lượng của cơ thể và ngăn ngừa căng thẳng hiệu quả. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường căng thẳng và áp lực.

Giảm lo lắng

Nếu bạn đang đối mặt các vấn đề phải lo lắng thì massage Shiatsu là một lựa tuyệt vời để giảm cảm giác lo âu. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Plastic Surgery chỉ ra rằng, liệu pháp massage Shiatsu mang lại những tác động tích cực đối với những người bệnh rối loạn lo âu.

Giảm đau

Massage Shiatsu là một giải pháp giảm đau rất hiệu quả

Bạn đang dùng thuốc giảm đau để đối phó với các cơn đau? Thuốc giảm đau có thể giúp bạn giảm đau nhưng nó sẽ có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, liệu pháp massage Shiatsu là một lựa chon thay thế thuốc giảm đau và có thể làm giảm đau lưng dưới một cách hiệu quả.

Giảm đau nhức cơ bắp

Liệu pháp massage Shiatsu có thể mang lại hiệu quả trong việc giảm các cơn co thắt cơ và căng cơ. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người hay bị đau lưng, ngồi hoặc nằm tư thế, đau khớp và căng cơ.

Tốt cho làn da

Độ ấm và lực ấn từ các ngón tay sẽ kích thích các điểm huyệt khác nhau trên cơ thể giúp cải thiện sự lưu thông máu trong da và kích thích tuyến bã nhờn tiết ra bã nhờn để giữ ẩm và làm mềm da. Điều này giúp làm chậm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn và giúp làn da khỏe đẹp hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp