Khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho 2.000 trẻ em tại Đắk Nông

2.000 trẻ em Đắk Nông sẽ được khám tim miễn phí - Ảnh: Báo Đắk Nông.

Nghiên cứu mới: Phương pháp IVF làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim bẩm sinh

10 nguyên nhân không ngờ có thể dẫn tới suy tim

Can thiệp cứu em bé mắc tim bẩm sinh phức tạp ngay khi chào đời

Sàng lọc sớm để cứu sống trẻ bị bệnh tim bẩm sinh

Đây là chương trình do Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. HCM), Liên Chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP. HCM phối hợp với Sở Y tế Đắk Nông, Báo Đắk Nông, Hội đồng họ Ngô Việt Nam, UBND 2 huyện Cư Jút, Krông Nô tổ chức, nhằm giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại, chăm sóc sức khỏe cho bản thân vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo kế hoạch, trẻ có bệnh tim bẩm sinh sau khi được khám tầm soát sẽ được chuyển về các trung tâm tim mạch nhi chuyên sâu tại TP. HCM để được điều trị (phẫu thuật, can thiệp) miễn phí. Chi phí chữa trị, đi lại cũng như ăn ở cho bệnh nhân và người nhà sẽ được hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Ngoài khám, chữa bệnh miễn phí, trẻ em khi đến khám tầm soát được cấp phát thuốc và tặng nhiều phần quà.

Người dân đưa con tới Trung tâm Y tế huyện để khám tầm soát - Ảnh: Báo Đắk Nông

Người dân đưa con tới Trung tâm Y tế huyện để khám tầm soát - Ảnh: Báo Đắk Nông

Ngay từ sáng sớm ngày 19/10, nhiều phụ huynh trên địa bàn huyện Cư Jút đã đưa con tới Trung tâm Y tế huyện để được khám bệnh và tầm soát bệnh tim bẩm sinh.Tại buổi khám, đoàn y, bác sĩ thiện nguyện đến từ các bệnh viện hàng đầu TP. HCM tiến hành khám bệnhh, tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện.

Ngày mai, 20/10, đoàn sẽ tiếp tục tổ chức khám và tầm soát tim bẩm sinh miễn phí và tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Krông Nô.

 

Trong năm 2023, Liên Chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP.HCM phối hợp Báo Đắk Nông, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông và địa phương tổ chức chương trình khám tầm soát, điều trị bệnh tim bẩm sinh miễn phí và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đắk Glong và Tuy Đức.

 
Việt An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội