10 nguyên nhân không ngờ có thể dẫn tới suy tim

Khi bị suy tim, các hoạt động thường ngày cũng có thể trở thành gánh nặng với bạn

Tập yoga có lợi thế nào cho người bệnh suy tim?

Hở van tim: Khi nào phải sửa hoặc thay van tim?

Tại sao người bệnh suy tim hay bị ho?

Bắc Bộ nắng trở lại, Trung Bộ nắng gắt

Thiếu máu cơ tim cục bộ cấp tính có nguy hiểm không?

Dưới đây là 10 nguyên nhân không ngờ có thể dẫn tới suy tim bạn nên cảnh giác:

Ngưng thở khi ngủ

Đây là một tình trạng rối loạn giấc ngủ thường gặp, đặc trưng bởi các đợt ngừng thở trong khi ngủ. Nguyên nhân là bởi trong khi ngủ, lưỡi và các mô mềm ở hầu họng giãn ra, gây nghẽn đường thở một phần hoặc hoàn toàn. Ngưng thở khi ngủ có thể gây căng thẳng cho trái tim, dẫn đến tăng nguy cơ suy tim. 

Thiếu vitamin D

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng thiếu hụt vitamin D trong cơ thể có thể làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, trong đó có suy tim. Để bổ sung đủ vitamin D trong cơ thể, bạn nên chú ý dành thời gian tiếp xúc với ánh mặt trời vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn; Ăn các thực phẩm giàu vitamin D như cá béo, lòng đỏ trứng, nấm; Dùng các loại thực phẩm chức năng theo chỉ dẫn của bác sĩ…

Thiếu vitamin D có thể làm gia tăng nguy cơ suy tim

Thiếu vitamin D có thể làm gia tăng nguy cơ suy tim

Ô nhiễm không khí

Ô nhiễm không khí là một trong những tác nhân chính có thể dẫn tới các bệnh tim mạch. Theo đó, việc thường xuyên hít phải các hạt bụi mịn có thể gây viêm, về lâu dài có thể dẫn tới tổn thương tim, phổi.

Để tránh tình trạng ô nhiễm không khí, bạn nên tránh những khu vực có mật độ giao thông đông đúc, sử dụng máy lọc không khí tại nhà và đeo khẩu trang khi ra ngoài trời.

Vệ sinh răng miệng kém

Vệ sinh răng miệng kém có thể dẫn đến bệnh nướu răng. Đây là căn bệnh đã được chứng minh có liên quan tới việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Để duy trì vệ sinh răng miệng tốt, bạn cần nhớ đánh răng 2 lần/ngày, dùng chỉ nha khoa thường xuyên và đến nha sĩ kiểm tra định kỳ.

Rối loạn sức khỏe tâm thần

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tình trạng căng thẳng, stress mạn tính và thường xuyên có các cảm xúc tiêu cực là 2 yếu tố có thể góp phần gây suy tim.

Ăn quá nhiều đường

Ăn quá nhiều đường có thể dẫn tới thừa cân, béo phì, làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường và các bệnh tim mạch khác như suy tim. Để giảm lượng đường trong chế độ ăn uống thường ngày, bạn nên tránh các thực phẩm chế biến sẵn, các thực phẩm nhiều đường. Có thể thay đường tinh luyện bằng các nguyên liệu khác cũng mang tới vị ngọt tự nhiên như mật ong, siro cây phong (maple syrup)…

Đường ruột không khỏe

Sự mất cân bằng trong hệ vi khuẩn đường ruột có thể góp phần gây viêm trong cơ thể, từ đó có thể dẫn tới các bệnh tim mạch như suy tim. Sức khỏe đường ruột rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, cũng như sức khỏe tổng thể của bạn.

Ô nhiễm tiếng ồn

Một trong những yếu tố nguy cơ chính gây suy tim là thường xuyên phải tiếp xúc với các tiếng ồn lớn, ví dụ như tiếng ồn trong giao thông, xây dựng… Ô nhiễm tiếng ồn có thể gây căng thẳng, tăng huyết áp và tăng áp lực cho trái tim.

Tình trạng viêm mạn tính

Các vấn đề gây viêm mạn tính (ví dụ như bệnh viêm ruột, viêm khớp dạng thấp…) nếu không được kiểm soát có thể làm tăng nguy cơ suy tim. Mức độ viêm trong cơ thể càng cao, trái tim của bạn càng bị đe dọa.

Sốc nhiệt

Tình trạng nắng nóng, sốc nhiệt có thể ảnh hưởng xấu tới hệ tim mạch, gây áp lực lên tim. Đây là lý do tại sao khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, số ca nhập viện vì suy tim cũng có xu hướng tăng theo.

Để phòng ngừa suy tim, giữ trái tim khỏe mạnh hơn, bạn nên chủ động thay đổi lối sống lành mạnh, tránh các yếu tố nguy cơ nêu trên. Những người có nguy cơ cao bị suy tim có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược khổ sâm, đan sâm để giảm mỡ máu, duy trì sức khỏe trái tim ổn định.

Để phòng ngừa suy tim hiệu quả, bạn hãy tránh ngay những nguyên nhân kể trên, tuân thủ điều trị tốt các bệnh nền nếu có. Những người có nguy cơ cao bị suy tim cũng nên tham khảo dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để phòng ngừa bệnh tốt hơn, phòng ngừa các biến chứng tim mạch có thể xảy ra. Bạn nên tìm tới sản phẩm hỗ trợ đã được nghiên cứu tại các bệnh viện lớn, được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất và đã có trên thị trường nhiều năm. Việc chọn sản phẩm đã được nhiều người tiêu dùng sử dụng và đánh giá hài lòng về hiệu quả hỗ trợ cải thiện bệnh tim mạch cũng sẽ giúp bạn thấy an tâm hơn khi sử dụng.

Vi Bùi (Theo Hindustantimes)

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch