Đừng chủ quan khi bị khàn tiếng lâu ngày

Khàn tiếng lâu ngày là dấu hiệu của nhiều vấn đề về sức khỏe

Khản tiếng kéo dài là dấu hiệu của những bệnh lý nào?

Khản tiếng kéo dài do viêm thanh quản mạn tính

Nên làm gì để nhanh khỏi khàn tiếng, mất tiếng?

Viêm thanh quản mạn tính, khản tiếng kéo dài - Phải làm gì để cải thiện?

Những hệ lụy của khàn tiếng lâu ngày

Khàn tiếng là tình trạng thay đổi âm sắc giọng nói, làm cho người bệnh gặp khó khăn khi nói, hụt hơi, nhanh mệt, thậm chí mất hẳn tiếng. Hiện tượng này thường gặp ở những người có đặc thù công việc hoặc hàng ngày phải nói nhiều như: Ca sĩ, diễn viên, giáo viên, nhân viên bán hàng, phát thanh viên... Chính việc sử dụng giọng nói với tần suất lớn, quá mức sẽ gây ra tổn thương dây thanh quản dẫn đến tình trạng khàn tiếng, mất tiếng. Ngoài ra, các yếu tố phổ biến khác có thể góp phần, hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng khàn tiếng bao gồm: Hút thuốc, trào ngược dạ dày thực quản, la hét, dị ứng, ho quá mức…

Thông thường, khàn tiếng chỉ trong một vài ngày sẽ khỏi, nếu tình trạng này kéo dài có thể là dấu hiệu của các bệnh:

- Viêm phế quản.

- Hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh.

- Ung thư thanh quản.

- Các bệnh tuyến giáp.

- Suy yếu thần kinh hoặc cơ dây thanh.

Chính vì vậy, bạn nên đi khám nếu thấy tình trạng khàn tiếng kéo dài hơn 1 tuần mà không có dấu hiệu thuyên giảm. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây khàn tiếng và mức độ ảnh hưởng mà các phương pháp điều trị sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, khi bị khàn tiếng, bạn nên hạn chế sử dụng giọng nói, cần nghỉ ngơi, giữ ấm họng, súc miệng với nước muối thường xuyên, uống đủ nước, hạn chế hút thuốc và đồ uống có cồn, ăn nhiều trái cây…

Sản phẩm thảo dược - Giải pháp cho người bị khàn tiếng lâu ngày

Hiện nay, các chuyên gia khuyên người bị khàn tiếng, mất tiếng nên bổ sung sản phẩm thảo dược để cải thiện và phòng ngừa tình trạng này hiệu quả, an toàn. Trong bối cảnh trên thị trường có một số sản phẩm thảo dược được quảng bá có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng, bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần thảo dược đã được nghiên cứu, giới thiệu tại các hội thảo chuyên ngành và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cao rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid, có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như khàn tiếng, mất tiếng...

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp cải thiện nhanh triệu chứng, hạn chế biến chứng, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ dây thanh âm đang bị tổn thương, ngăn ngừa bệnh tái phát, không ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn có lợi (vi khuẩn chí) tại đường hô hấp và đường ruột, tăng cường sức đề kháng.

Sản phẩm nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành. Mới đây, trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm này có tác dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị khàn tiếng, mất tiếng hiệu quả và an toàn”.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới 90,8%. Do đó, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt mỗi ngày để khàn tiếng không còn là nỗi lo.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Tiêu Khiết Thanh: Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giải độc, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình ưu đãi đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên.
- Mua 2 tặng 1: Khi mua 2 hộp Tiêu Khiết Thanh 90 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng