Nên làm gì để nhanh khỏi khàn tiếng, mất tiếng?

Những người thường xuyên phải nói nhiều dễ bị khản tiếng, mất tiếng (ảnh minh họa)

Khản tiếng, mất giọng phải làm sao để cải thiện?

Bí quyết phòng ngừa viêm thanh quản ở trẻ em

Khàn tiếng nhiều ngày do viêm thanh quản phải làm sao?

Khản tiếng, mất tiếng gây ra những ảnh hưởng gì?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn Hà!
Theo như chia sẻ, bạn làm nghề nói nhiều nên thường xuyên bị khàn tiếng. Nguyên nhân của tình trạng này là do dây thanh âm phải làm việc liên tục nên sức đề kháng suy yếu, dễ bị các yếu tố bất lợi như: Virus, vi khuẩn… tấn công dẫn đến viêm nhiễm, phù nề, không khép kín được, làm thay đổi cách không khí đi qua, dẫn đến khàn tiếng, thậm chí là mất tiếng hoàn toàn.
Để đối phó với tình trạng này, trước hết bạn cần giữ dây thanh âm nghỉ ngơi, hạn chế nói to, tránh thì thầm, cần uống đủ nước, không ăn đồ cay nóng, không uống nước lạnh…
Sản phẩm chứa thành phần chính là cao rẻ quạt - là dược liệu đã có nhiều nghiên cứu kỹ lưỡng và được ghi chép, khẳng định tác dụng điều trị những bệnh về họng, thanh quản trong nhiều tài liệu y học của các giáo sư đầu ngành. Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh. Vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, viêm họng...
Nhận thấy những ưu điểm nổi bật này, các nhà khoa học đã kết hợp rẻ quạt với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng - đều là những dược liệu có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa vi khuẩn, virus. Ngoài ra, những thảo dược này cũng giúp tiêu viêm, giảm sưng, hỗ trợ cải thiện nhanh tình trạng khàn tiếng, mất tiếng hiệu quả, không ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn chí đường hô hấp và đường ruột, giúp tăng cường sức đề kháng.
Đồng thời, các thảo dược: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng còn có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho tế bào dây thanh âm đang tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi những tổn thương mạn tính, giữ gìn sự trong sáng của giọng nói bền vững.
Trong chương trình, tư vấn sức khỏe “Chuyên gia của bạn” phát sóng trên đài VOV1, chuyên gia Nguyễn Thị Ngọc Dinh cũng phân tích: “Rẻ quạt là thảo dược thiên nhiên tính nóng, ấm và kháng viêm rất mạnh. Tuy nhiên, việc trực tiếp sử dụng có thể gây hại (nhiều người ngậm rẻ quạt dẫn tới bỏng miệng) do dùng sai cách. Do đó, đối với việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là rẻ quạt, đã được nghiên cứu và bào chế kỹ lưỡng, nhiều người dùng đạt hiệu quả tốt thì sẽ an toàn hơn rất nhiều lần”.
Chính vì vậy, Tiêu Khiết Thanh là một công thức ưu việt, giúp bạn đẩy lùi khàn tiếng, mất giọng, nhanh chóng lấy lại giọng nói an toàn, hiệu quả. Hãy sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh mỗi ngày để khàn tiếng không còn là nỗi lo, bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yên Hoa
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Hotline tư vấn và đặt hàng (miễn cước): 18006214, Zalo/Viber: 0917212364, Website: https://khantieng.com/
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, Tiêu Khiết Thanh có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp được tặng 1 hộp trị giá 160.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi