Khản tiếng kéo dài do viêm thanh quản mạn tính

Đặc thù công việc của giáo viên làm tăng nguy cơ viêm thanh quản mạn

Viêm họng ở trẻ em có dùng được TPBVSK Tiêu Khiết Thanh?

Viêm thanh quản mạn tính xuất tiết là gì?

Viêm thanh quản mạn tính, khản tiếng kéo dài - Phải làm gì để cải thiện?

Bí quyết đẩy lùi bệnh viêm thanh quản mạn tính từ thảo dược tự nhiên

Chuyên gia tai mũi họng Nguyễn Thị Ngọc Dinh trả lời:

Chào bạn!

Trước tiên, xin được thông tin thêm cho bạn rằng, viêm thanh quản mạn tính là tình trạng các dây thanh âm trong thanh quản bị sưng, viêm, gây khản tiếng kéo dài trên 3 tuần. Ngoài tình trạng khản tiếng, người bệnh thường gặp những triệu chứng khác như: Đau rát họng, ho khan, mệt mỏi, nuốt vướng,... thậm chí mất tiếng hoàn toàn.

Có rất nhiều yếu tố gây viêm thanh quản mạn, chẳng hạn như: Viêm nhiễm kéo dài, thói quen hút thuốc, dị ứng, trào ngược dạ dày hoặc công việc đòi hỏi sử dụng giọng nói thường xuyên...

Nhưng nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy yếu, sức đề kháng dây thanh âm suy giảm, khiến bộ phận này dễ bị tấn công bởi các yếu tố bất lợi kể trên, dẫn đến viêm nhiễm kéo dài hoặc tái phát nhiều lần, trở thành viêm thanh quản mạn tính.

Viêm thanh quản mạn tính gây khản tiếng, nuốt vướng

Bạn cũng chia sẻ thêm là đã dùng nhiều thuốc tây nhưng bệnh vẫn tái phát thường xuyên. Bởi thuốc tây chỉ giúp cải thiện triệu chứng tạm thời, tình trạng khản tiếng, viêm thanh quản đỡ một thời gian rồi lại tái phát, thậm chí phải dùng kháng sinh liên tục, một tháng tới 2 - 3 lần. Hơn thế, nếu “lạm dụng” kháng sinh dễ dẫn tới tình trạng kháng kháng sinh. Ngoài ra, kháng sinh tiêu diệt cả những vi khuẩn có hại và lợi khuẩn tại đường tiêu hoá và cả niêm mạc đường hô hấp, từ đó làm cho hệ miễn dịch ngày càng suy giảm, khiến khản tiếng, viêm thanh quản càng dễ tái phát.

Súc miệng với nước muối sinh lý để vệ sinh họng hàng ngày

Chính vì vậy, để đối phó với khản tiếng, viêm thanh quản, đầu tiên, bạn cần cố gắng hạn chế nói càng nhiều càng tốt, sử dụng thiết bị hỗ trợ âm thanh như: Loa, micro để giảm phần nào áp lực của dây thanh. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước ấm, vệ sinh họng bằng nước muối sinh lý hàng ngày và hạn chế ăn đồ cay, nóng hoặc dễ gây dị ứng. Biện pháp này giúp giảm nguy cơ khiến dây thanh bị kích ứng hoặc tổn thương bởi những yếu tố bất lợi khác.

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm sản phẩm nguồn gốc thảo dược để cải thiện bệnh nhanh chóng, hạn chế biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ngăn ngừa tái phát, tránh phải lạm dụng thuốc tây.

Hiện nay, trên thị trường có vô số sản phẩm thảo dược được quảng bá có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa khản tiếng, viêm thanh quản, các chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần đã được nghiên cứu đánh giá tác dụng tích cực, giới thiệu tại các hội thảo chuyên ngành và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả, nhận được nhiều giải thưởng danh giá, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cao rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Rẻ quạt là dược liệu đã có nhiều nghiên cứu kỹ lưỡng và được ghi chép, khẳng định tác dụng điều trị những bệnh về họng, thanh quản trong nhiều tài liệu y học của các giáo sư đầu ngành. Đặc biệt, nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, viêm họng...

Sản phẩm còn chứa các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp cải thiện nhanh triệu chứng, hạn chế biến chứng, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ tế bào dây thanh âm đang bị tổn thương, ngăn ngừa viêm thanh quản tái phát, không ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn chí đường hô hấp và đường ruột, tăng cường sức đề kháng.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng nhận được sự tin dùng của hàng triệu người bị khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản. Cụ thể, theo khảo sát của Thời báo Kinh tế cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới trên 90%.

Do đó, sản phẩm này là một công thức ưu việt, giúp bạn đẩy lùi khản tiếng, viêm thanh quản nhanh chóng, lấy lại giọng nói an toàn, hiệu quả. Hãy sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để khản tiếng không còn là nỗi lo.

Chúc bạn sức khỏe.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Hotline tư vấn và đặt hàng (miễn cước): 18006214, Zalo/Viber: 0917212364
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình ưu đãi đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh dạng cốm hoặc viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên, tương đương tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 11,98% so với chương trình mua 6 tặng 1.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp