Khi “cửa sổ tâm hồn” bị ảnh hưởng bởi cường giáp

Basedow là một bệnh lý cường giáp gây lồi mắt

Cường giáp đã điều trị ổn định nhưng bị nhịp tim nhanh, phải làm sao?

Vì sao cường giáp, nhược giáp đều cần bổ sung I-ốt?

Mắc bệnh cường giáp, khi nào cần phẫu thuật?

Hội chứng cường giáp là gì?

Basedow – Bệnh bướu giáp gây lồi mắt

Basedow là bệnh lý cường giáp phổ biến, thường xảy ra khi hệ miễn dịch tấn công nhầm, khiến tuyến giáp hoạt động quá mức. Đôi mắt cũng rất dễ bị tổn hại do hệ miễn dịch tấn công các cơ và mô ở hốc mắt. Tình trạng này còn được gọi là bệnh bướu giáp gây lồi mắt Basedow.

Một số triệu chứng của bệnh Basedow có thể kể đến như: Mắt lồi, cảm giác ngứa hoặc có sạn trong mắt (đặc biệt là khi mới thức dậy), mắt không hoàn toàn khép lại, khô mắt, hay chảy nước mắt, nhạy cảm với ánh sáng, mắt bị sưng, nhìn mờ, chuyển động mắt bị hạn chế do sưng...

Triệu chứng lồi mắt Basedow

Nếu thấy có những triệu chứng này, người bệnh cần đi khám tổng thể để phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị kịp thời. Đây cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý tại mắt khác.

Đối với những bệnh nhân bị bệnh bướu cổ lồi mắt Basedow, phương pháp điều trị là nội khoa dùng thuốc kháng viêm theo toa, phóng xạ iod hoặc phẫu thuật.

Những triệu chứng ở mắt phát triển độc lập với tiến triển của bệnh Graves. Do vậy, người bệnh cần được theo dõi trong suốt thời gian dài.

Sử dụng thảo dược phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cường giáp Basedow 

Để hỗ trợ điều trị bệnh Basedow, người bệnh nên sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thực phẩm chức năng, nhưng được tin tưởng lựa chọn là dòng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo, kết hợp với bán biên liên, neem, ba chạc… Sản phẩm giúp điều hòa miễn dịch, tăng cường sức khỏe bình thường của tuyến giáp, ổn định nồng độ hormone tuyến giáp và cải thiện hiệu quả các triệu chứng do bệnh này gây ra.

Với những tác dụng trên, người bệnh có thể thấy rằng, sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hải tảo để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bướu giáp Basedow rất đơn giản, hiệu quả mà không gây tác dụng phụ như việc dùng thuốc tây.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; Giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến giáp; hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết