Khí dung cho trẻ tại nhà: Không biết thành hại con!

Khí dung cho trẻ giúp làm loãng dịch nhầy, đờm trong đường thở

Lưu ý khi dùng khí dung cho trẻ: Mẹ cần biết khi chăm con

Xông khí dung cho trẻ: Chỉ tốt khi...

Cẩn trọng khi xông khí dung tại nhà cho trẻ

Trẻ bị viêm phế quản có cần dùng thuốc kháng sinh?

Máy khí dung khiến trẻ phải dùng nhiều thuốc hơn?

Khi bạn cho trẻ uống thuốc, thường bằng miligam (mg). Khi dùng máy khí dung, thuốc được dùng theo microgram (mcg). 1 mcg chỉ bằng 0,001 mg. Vì vậy, quan niệm rằng dùng máy khí dung sẽ khiến trẻ phải dùng nhiều thuốc hơn là một sai lầm. 

Khí dung cho trẻ có nhiều tác dụng phụ hơn so với thuốc uống? 

Ngược lại, các tác dụng phụ, nếu có, thấp hơn nhiều so với dùng thuốc theo đường uống. Thuốc khí dung có tác động nhanh hơn vì nó được hít thẳng vào phổi, không giống như thuốc đường uống được hấp thụ vào dạ dày trước tiên.

Máy khí dung chỉ dành cho bệnh nhân hen suyễn nặng? 

Máy khí dung được dùng với nhiều vấn đề hô hấp như cảm lạnh, ho, viêm phế quản, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và khí phế thũng. Bác sỹ sẽ tư vấn khi nào cần dùng máy khí dung. 

Trẻ bị ho do viêm phế quản dùng máy khí dung sẽ dễ thở hơn

Máy khí dung có an toàn với trẻ sơ sinh?

Máy khí dung giúp làm loãng đờm và dịch nhầy cho trẻ. Mọi lứa tuổi đều có thể dùng máy khí dung, nhưng với liều lượng khác nhau, tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng bệnh. 

Không thể dùng máy khí dung tại nhà? 

Nhiều người nghĩ rằng dùng máy khí dung rất phức tạp. Tuy nhiên, máy này dùng khá đơn giản và có thể thực hiện tại nhà. Nếu cần phải dùng máy khí dung thường xuyên cho một thành viên trong gia đình, bạn nên mua một máy khí dung. Dùng máy khí dung rất tốt nhưng đừng lạm dụng. Làm sạch và bảo quản thiết bị đúng cách cũng rất quan trọng.

Dùng khí dung nhiều có gây nghiện? 

Không phải trẻ bị "nghiện" mà thường là cha mẹ bị "nghiện" dùng máy khí dung. Họ thường bị phụ thuộc vào máy khí dung ngay cả khi đứa con chỉ bị cảm lạnh nhẹ, ho với mong muốn trẻ sẽ khỏi bệnh ngay lập tức. Ngoài ra, máy khí dung chỉ là một công cụ cung cấp thuốc. Nếu dùng thuốc quá nhiều có thể bị lệ thuộc. 

Tất cả các vấn đề về hô hấp có thể được điều trị tại nhà nếu có máy khí dung? 

Đối với cảm lạnh hoặc ho nhẹ, không cần phải khí dung. Những vấn đề hô hấp như hen suyễn, suy hô hấp có thể dùng máy khí dung thường xuyên. Nếu tình trạng bệnh trầm trọng hơn, tốt nhất nên nhập viện để điều trị. 

Vân Anh H+ (Theo parentune)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng