Khi nào nên đi khám thai lần đầu tiên?

Khám thai lần đầu tiên có thể giúp bác sỹ xác định xem phôi đã vào tổ hay chưa

Bà bầu muốn sinh con dễ dàng, đừng quên tập thể dục!

Những dấu hiệu sinh thường mọi bà bầu cần biết

Bị đái tháo đường thai kỳ tập thể dục có an toàn?

Làm thế nào để ngủ ngon hơn khi mang thai?

Theo TS.BS. Jennifer Lincoln - chuyên gia Sản khoa (Mỹ), trên thực tế không có thời gian chính xác được quy định cho lần khám thai đầu tiên.

Tuy nhiên, bạn nên thực hiện điều này trong 3 tháng đầu của thai kỳ (trước khi thai nhi được 12 tuần). Điều này sẽ giúp chẩn đoán thai có bình thường hay không hoặc xác định sớm được vấn đề như: Thai ngoài tử cung, không có tim thai… hay các vấn đề nguy cơ khác để có biện pháp xử trí kịp thời.

Nhiều trường hợp siêu âm muộn, dị tật ở thai nhi có thể trở nên nặng hơn do người mẹ không biết để điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập và sinh hoạt. Khi đó tuổi thai cũng đã trễ để thực hiện đình chỉ thai nghén. Điều này sẽ gây khó khăn trong việc chăm sóc em bé sau này. 

Ngoài ra, lần khám thai đầu tiên cũng rất quan trọng bởi bác sỹ có thể dựa vào đó để dự đoán tuổi thai, xác định ngày dự sinh và đưa ra những lời khuyên cần thiết để bạn có kế hoạch cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Để có thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp mẹ khỏe, bé phát triển toàn diện.

Tuy vậy, bạn không cần quá vội vàng đi siêu âm ngay khi thấy mình bị chậm kinh và thử thai dương tính. Sau một vài ngày phát hiện chậm kinh và thử que/máu cho kết quả dương tính, bạn nên có kế hoạch đi khám thai sớm, để có kế hoạch chăm sóc cho mẹ khỏe mạnh và thai nhi phát triển toàn diện.

 Quang Tuấn H+ (Theo Bundoo)

Gợi ý sản phẩm Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

 
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ