Bị đái tháo đường thai kỳ tập thể dục có an toàn?

Tập thể dục có thể giúp bà bầu kiểm soát đái tháo đường thai kỳ hiệu quả hơn

Sai lầm khiến người bệnh đái tháo đường có thể phải cắt cụt chân!

Đái tháo đường thai kỳ: Nguy cơ cho mẹ và bé sau sinh

Nghĩ ngay đến đái tháo đường khi có những dấu hiệu này!

Mẹ bầu cần biết gì về đái tháo đường thai kỳ?

Tăng cường các hoạt động thể chất là việc quan trọng cần làm mỗi ngày để quản lý bệnh đái tháo đường thai kỳ. Nó có thể giúp cải thiện độ nhạy của hormone insulin, từ đó làm giảm glucose trong máu của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch tập thể dục để kiểm soát đái tháo đường thai kỳ, điều quan trọng là cần đảm bảo an toàn, do đó hãy trao đổi với bác sỹ trước.

Bên cạnh đó, cần tránh các bài tập phải vận động mạnh, làm tăng nguy cơ cho sức khỏe như: Bóng đá, bóng rổ, trượt băng, cưỡi ngựa, leo núi... hay các bài tập tác động quá nhiều ở vùng bụng như: Xoắn thắt lưng, uốn cong lưng...

Thay vào đó hãy lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng hơn như: Đi bộ (đặc biệt là sau bữa ăn), bơi lội và một vài tư thế yoga nhẹ nhàng...

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng insulin để kiểm soát đường huyết, thì việc tập thể dục có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới hạ đường huyết. Do đó, trước khi tập thể dục, hãy kiểm tra lượng đường trong máu của mình trước, để xem có an toàn hay không.

Hãy nhớ luôn mang theo khoảng 15gr carbohydrate (các loại hạt, trái cây, đậu...) bên mình để phòng ngừa bị hạ đường huyết.

Bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng để giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn, tuy nhiên hãy nhớ tham khảo ý kiến bác sỹ.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, tập thể dục khoảng 30 phút/ngày với cường độ vừa phải là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh đái tháo đường type 2 trong tương lai.

Do đó, bạn vẫn nên duy trì các hoạt động thể chất này ngay cả khi bạn đã sinh con, bởi điều này sẽ mang lại những lợi ích lâu dài cho sức khỏe.

Quang Tuấn H+ (Theo Bundoo)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết