Khí ozone có thể giúp tôi khỏi cần phẫu thuật khớp háng không?

Thường xuyên chịu cơn đau khớp háng ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống người bệnh

Đau khớp háng, mỏi yếu hai chân là bệnh gì?

Bệnh nhân nghèo được thay khớp miễn phí

Mổ khớp háng thành công cho Mẹ Việt Nam anh hùng 104 tuổi

Ngăn ngừa thoái hóa khớp: Hãy là bác sỹ của chính mình!

TS.BS. Martin Scurr - Trưởng Ban biên tập chuyên mục y tế cho tờ Daily Mail (Anh), trả lời:

Chào bạn!

Thoái hóa khớp háng có thể gây ra những cơn đau do suy nhược, tôi rất thông cảm với bạn. Sự hao mòn và rách từ từ làm mỏng lớp mô bảo vệ bao phủ khớp (được gọi là sụn khớp). Điều này để lại vết mài trên xương, dẫn đến viêm và đau.

Tiêm corticosteroid (thường là triamcinolone) trực tiếp vào khớp có thể làm giảm viêm, giảm đau, nhưng điều này chỉ giúp bạn tạm thời.

Việc nghiên cứu các cách để kích thích sự phát triển của sụn vẫn tiếp tục, với công nghệ tế bào gốc mang lại hy vọng lớn nhất, nhưng cách tốt nhất để khôi phục khả năng vận động không đau là thay khớp.

Trong lá thư dài của bạn có nhắc đến ozone, trước tiên bạn cần hiểu ozone là một loại khí màu xanh lam nhạt, có mùi hăng đặc biệt và cấu trúc phân tử khác với khí oxy mà chúng ta hít thở. Nó được hình thành từ phản ứng hóa học giữa oxy trong không khí và tia cực tím từ ánh sáng mặt trời hoặc phóng điện trong bầu khí quyển của trái đất như sét và được xem là chất gây ô nhiễm. Loại khí này đã được chứng minh là có hại cho phổi, tim và hệ thần kinh trung ương, đặc biệt là ở các mức độ được tìm thấy ở các khu vực thành thị.

Tôi tin rằng liệu pháp dựa trên ozone mà bạn đang đề cập đến là liệu pháp prolozone, sử dụng ozone để thúc đẩy sự phát triển của tế bào ở vùng bị tổn thương, chẳng hạn như khớp háng. Cách này là điều làm cho sụn tái tạo, tuy nhiên chưa không bằng chứng, đánh giá nào được công bố về hiệu quả đó.

Vì vậy, tôi nghi ngờ phương pháp điều trị này có thể tốn kém, sẽ không mang lại cho bạn bất kỳ lợi ích nào. Tôi tin rằng việc phẫu thuật thay khớp háng là cách tốt nhất để phục hồi khả năng vận động của bạn và loại bỏ cơn đau.

Để đạt hiệu quả cao nhất, tôi khuyên bạn nên gặp bác sỹ để thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 
Lê Tuyết (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi