Khởi tố, bắt giam quản lý và bảo mẫu hành hạ trẻ em

Khởi tố, bắt giam quản lý và bảo mẫu hành hạ trẻ em 1
Công an quận Thủ Đức đã hực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Đông Phương (trái) và Nguyễn Lê Thiên Lý

Đồng thời cơ quan Công an cũng đang thu thập chứng cứ để xử lý đối với Lê Thị Đông Phương về hành vi “kinh doanh trái phép”.

Theo cơ quan điều tra, Phương là chủ điểm giữ trẻ Phương Anh (Số 18, đường Hiệp Bình, P. HiệpBình Phước, quận Thủ Đức). Lý được Phương thuê để giữ khoảng 20 trẻ tại đây. Ban đầu điểm giữ trẻ của Phương chỉ là nơi trông giữ vài cháu ở địa phương.

Đến tháng 8/2013 Phương đã đến UBND phường Hiệp Bình Phước để xin thủ tục, hướng dẫn mở nhà trẻ. Tuy chưa được cấp phép nhưng Phương vẫn mở và nhận 19 cháu bé với mức phí từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng/tháng.

Ngày 15/11, đoàn kiểm tra UBND phường đã lập biên bản và đề nghị Phương ngưng nuôi giữ trẻ khi chưa có phép nhưng Phương không chấp hành và đến ngày 6/12 thì bị cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính về việc “tổ chức hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép”, đồng thời yêu cầu Phương ngưng ngay việc giữ trẻ.

Trong lúc chính quyền địa phương đang chuẩn bị tái kiểm tra thì ngày 13/12, Công an phường Hiệp Bình Phước tiếp nhận đoạn clip do một công nhân làm việc cạnh cơ sở giữ trẻ ghi lại hình ảnh bà Phương và bảo mẫu Lý có hành vi hành hạ tàn nhẫn các cháu bé được gửi tại đây.

Trước những chứng cứ trên và từ lời thừa nhận hành vi của các đối tượng, Công an quận Thủ Đức đã lậphồ sơ chuyển Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp và được phê chuẩn nên đã tiến hành khởi tố, bắt giam 2 đối tượng Phương và Lý.

Được biết Lê Thị Đông Phương có trình độ đại học chuyên ngành giáo dục mầm non và đã học qua các lớp tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, lớp quản lý chủ trường, lớp cấp dưỡng và đã từng có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ tại một trường mầm non nổi tiếng của TP.

Riêng Lý trình độ văn hóa chỉ lớp 12 và đang theo học lớp cấp dưỡng tại một trường đại học, hoàn toàn chưa qua các lớp chuyên môn nào.

Khởi tố, bắt giam quản lý và bảo mẫu hành hạ trẻ em 2
Bé gái bị bảo mẫu Lý hành hạ bằng cách trút vào thùng nước (ảnh nhỏ cắt từ clip Tuổi trẻ) và nét đáng thương của bé

Trước đó nhưđã đưa tin, trong quá trình chăm sóc các cháu được gia đình gửi, Phương và Lý khi cho các cháu ăn đã hành hạ tàn nhẫn bằng cách đánh đập, bóp họng hoặc thức ăn các cháu ói ra tô thì tiếp tục bắt ép ăn tiếp. Đặc biệt, Lý còn tàn ác trút một bé gái vào thùng nước nhằm hù dọa để cháu ăn nhanh hơn… khiến cháu bé đáng thương hoảng loạn tinh thần.

Dù vậy, nhưng gia đình các cháu vẫn không hay biết cho đến khi phát hiện sự việc từ chương trình thời sự nên đã vô cùng phẫn nộ, bức xúc. Những nạn nhân này đã đề nghị pháp luật xử lý nghiêm hành vi của Phương và Lý nhằm làm gương các đối tượng khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn