Bảo vệ làn da, sạch bong vi khuẩn, virus

Làn da của trẻ cần được vệ sinh hàng ngày để tránh các tổn thương, dị ứng và nhiễm khuẩn, nhiễm virus...

Hạt nano bạc ngăn lây nhiễm HIV

Rạn da ở bụng, hông và đùi phải làm sao?

Bạn có biết: 6 sự thật đáng ngạc nhiên về rạn da

Đâu là nguyên nhân “gốc rễ” của rạn da sau sinh?

90% bệnh ngoài da là do vi khuẩn, virus
Làn da của trẻ rất non nớt, nhạy cảm do cấu trúc chưa ổn định. Chính vì vậy, nếu không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày và có biện pháp bảo vệ phù hợp, làn da trẻ em rất dễ bị tổn thương, dị ứng và nhiễm virus hay vi khuẩn. Thống kê cho thấy, hơn 90% các bệnh về da ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh là do vi khuẩn, virus tấn công từ bên ngoài.
Trong đó, các bệnh ngoài da ở trẻ em thường gặp do nhiễm virus bao gồm: Bệnh thủy đậu, sởi, tay chân miệng… Biểu hiện dễ thấy nhất của các bệnh này là phát ban hay nổi mụn nước, bóng nước, kèm theo sốt, chảy nước mũi, ho, đau đầu, ngứa ngáy,… Các tổn thương này có thể gây viêm, ngứa ngáy, lở loét, đau đớn và dễ để lại sẹo. Đa phần các bệnh do nhiễm virus ở trẻ em ít gây tử vong nhưng có thể dẫn đến một số biến chứng như viêm tai giữa, khô loét giác mạc,… đặc biệt khiến trẻ bị suy dinh dưỡng. Đáng lưu ý nhất là bệnh tay chân miệng vì có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng như viêm não – màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời.
Nano bạc – giải pháp mới cho bệnh ngoài da
Hiện nay, việc điều trị các bệnh ngoài da do virus ở trẻ gặp khá nhiều khó khăn do làn da của trẻ rất nhạy cảm, khó lựa chọn thuốc điều trị. Một khó khăn nữa trong điều trị đó là tính kháng thuốc của virus ngày càng tăng nên có rất ít sự lựa chọn thuốc kháng virus phù hợp. Hơn nữa, các thuốc này luôn tiềm ẩn nguy cơ gây độc tính mà hiệu quả điều trị không cao. Với hầu hết các trường hợp, trẻ thường được cho bôi dung dịch xanh methylen tại các vết tồn thương vì tương đối lành tính, tuy nhiên, phương pháp điều trị này có hiệu quả thấp, tác dụng chậm, gây mất thẩm mỹ và dễ để lại sẹo.
Hiện nay, các nhà nghiên cứu cho ứng dụng nano bạc trong các chế phẩm bôi ngoài da để điều trị các bệnh ngoài da ở trẻ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nano bạc có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật bằng cách phá hủy chức năng của màng tế bào vi sinh vật và hoạt tính của các men theo cơ chế ức chế khả năng vận chuyển oxy vào bên trong tế bào, dẫn đến làm tê liệt vi sinh vật, ức chế quá trình hô hấp, ngăn chặn quá trình sao chép ADN của chúng. 
Bên cạnh tác dụng tiêu diệt virus, nano bạc còn giúp làm lành vết thương thông qua cơ chế kích thích nguyên bào sợi, tăng tổng hợp collagen. Đặc biệt, những tác dụng này càng được tăng cường khi nano bạc phối hợp với các thành phần giúp kháng khuẩn, chống viêm, thu nhỏ ổ loét, nhanh liền sẹo như: Cao neem (xoan Ấn Độ hay sầu đâu), chitosan…
Vì vậy, với cơ chế tác động đa chiều, nano bạc được coi là một giải pháp sát khuẩn hiệu quả, an toàn, không có tác dụng phụ và đẩy nhanh quá trình làm liền vết thương, vết lở loét do nhiễm virus ở trẻ nhỏ.
Linh Nguyễn (H+)
Kem làm sạch & sát khuẩn Subạc – Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo
Là sự kết hợp của nano bạc với cao neem, chitosan, gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc hỗ trợ làm sạch và sát khuẩn da, niêm mạc miệng, giúp tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo. Sản phẩm dùng cho các trường hợp bệnh ngoài da (mụn nước) do nhiễm virus, nhiễm trùng da do vi khuẩn, các trường hợp bị bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt…
XNQC: 03/14/QCMP-PT
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ