Tại sao nam giới không xuất tinh dù đã "lên đỉnh"?

Ngày càng có nhiều nam giới trải nghiệm cực khoái "khô"

Phụ nữ "kỵ" nghe gì nhất khi sex?

Trứng gà có giúp xung trận được “sung” hơn?

Phụ nữ biết gì về tình dục lần đầu?

Có cách nào để kéo dài thời gian quan hệ?

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Bạn thân mến!

Qua lời kể, nhiều khả năng bạn đang trải nghiệm cực khoái khô - một tình trạng được định nghĩa là cảm thấy hạnh phúc khi quan hệ tình dục nhưng không xuất tinh. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, các yếu tố chủ yếu là:

Hết tinh dịch: Cực khoái khô xảy ra với nam giới do quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá nhiều. Điều này là vì cơ quan sinh dục chưa sản xuất kịp tinh dịch.

Bệnh lý: Cực khoái khô có thể xảy đến với những người đàn ông đang bị vấn đề về tuyến tiền liệt, từng phẫu thuật hoặc điều trị ung thư bằng hóa xạ trị. Lúc này, cực khoái khô xảy ra không đơn thuần chỉ vì cạn kiệt "nguồn tinh" mà nhiều khả năng tinh dịch đi ngược vào bàng quang.

Vấn đề sinh lý:  Cực khoái khô cũng có thể là một kết quả của sự cố về tâm lý, chẳng hạn như lo lắng hay thiếu quan tâm đến bạn tình.

Nếu tình trạng này xuất hiện 1 - 2 lần trong tháng thì không đáng lo ngại. Bạn cần có chế độ sinh hoạt hợp lý như ngủ đủ giấc, tập thể dục đều đặn. Trong chế độ ăn uống, có thể tìm hiểu một số thực phẩm giúp tăng cường testosterone, cải thiện lượng tinh dịch. Tham khảo sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng tiết testosterone tự nhiên. 

Chúc bạn sức khỏe!

TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị