Màng trinh chưa rách vẫn có thể mang thai?

Cấu tạo màng trinh của mỗi phụ nữ khác nhau

Đã mãn kinh có cần dùng bao cao su khi quan hệ?

Rách màng trinh có đau không?

10 năm, chồng vẫn giày vò tôi chuyện trinh tiết

Bỏ chồng vì kết hôn ba năm vẫn là... trinh nữ

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Chào bạn!

Đúng là trên lý thuyết, màng trinh sẽ bị rách sau lần quan hệ đầu của người phụ nữ. Tuy nhiên, cấu tạo màng trinh của mỗi người mỗi khác. Một số người sở hữu màng trinh dày, nên khi bị rách sẽ gây ra đau đớn. Nhiều trường hợp màng trinh rất mỏng nên người phụ nữ không hề có cảm giác khó chịu khi lần đầu quan hệ.

Cũng có những trường hợp phụ nữ không có màng trinh từ khi sinh ra (chiếm khoảng 10 - 15% phụ nữ trên thế giới), hoặc màng trinh có tính đàn hồi cao, tức là lớp màng sẽ không bị rách và có thể trở về vị trí ban đầu sau khi quan hệ tình dục.

Như vậy, khả năng là màng trinh của bạn có tính đàn hồi cao. Bề mặt màng trinh thường có vô số lỗ nhỏ, đủ lớn cho tinh trùng tìm đến trứng và thụ tinh. Bởi vậy, cho dù bạn vẫn còn trinh nhưng vẫn mang thai bình thường là chuyện có thể hiểu được.

Màng trinh có tính đàn hồi cao không gây hại gì tới sức khỏe. Các bác sỹ có thể sử dụng một số thủ thuật y tế đơn giản để làm rách màng trinh hoặc màng trinh sẽ tự rách khi lâm bồn nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Chúc bạn và bé khỏe mạnh!

TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn