Chọn đúng kích cỡ của bao cao su là rất quan trọng

Việc lựa chọn đúng kích thước của bao cao su sẽ giúp bạn thăng hoa và an toàn hơn - Ảnh minh họa

Nói “không” với 3 loại thực phẩm này trước khi quan hệ tình dục

“Yêu” trong mùa Đông – Những lưu ý bạn không nên bỏ qua

Uống rượu bia giúp cuộc “yêu” thăng hoa?

7 thời điểm “đại kỵ” dù ham muốn tột bậc các cặp đôi cũng phải nhịn

Một số vấn đề gặp phải khi sử dụng bao cao su

Hiện nay, có rất nhiều nhãn hiệu bao cao su trên thị trường, mỗi hãng lại có nhiều loại và kích cỡ khác nhau. Bao cao su thường được làm từ cao su latex nhưng đôi khi cũng được làm từ polyurethane hoặc những chất liệu khác. Tuy nhiên, bao cao su được xem như một công cụ y khoa nên cần phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn của tổ chức đánh giá như Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO).

Theo tiêu chuẩn của ISO, bao cao su phải vượt qua một số thử nghiệm như “bơm không khí” và “kiểm tra điện” để đảm bảo không bị thủng, rách. ISO cũng bắt buộc phải có tiêu chuẩn về độ dày và đặt ra các yêu cầu về thời hạn sử dụng của bao cao su.

Từ thực tế, vấn đề được phàn nàn nhiều nhất khi sử dụng bao cao su là không phù hợp với kích thước dương vật. Có khoảng 50% nam giới cho rằng bao cao su mà họ sử dụng không vừa vặn với kích cỡ "cậu bé" của mình tạo nên những cảm giác không mong muốn khi quan hệ.

Một khảo sát gần đây trên nam giới về mức độ vừa vặn của bao cao su. Khoảng 1/3 trong số người khảo sát phàn nàn rằng bao cao su quá chật và một số cho rằng chúng quá dài, quá ngắn hoặc quá rộng. Điều này dẫn đến những vấn đề như tụt, rách, khó chịu, không cảm nhận được sự kích thích, khó duy trì sự cương cứng và bao cao su bị khô trong lúc quan hệ và không đảm bảo an toàn phòng tránh thai cũng như phòng bệnh.

Cách chọn bao cao su phù hợp

Kích thước dương vật trung bình trong khoảng 5-7 inch (13-15cm) và có chu vi từ 3.5-6 inch (9-12cm). Tuy nhiên, kích thước có thể thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi và chủng tộc.

Đo chuẩn xác kích thước dương vật giúp chọn đúng kích cỡ bao cao su

Để chọn được bao cao su phù hợp bạn có thể thực hiện các bước đơn giản sau:

Bước 1: Đo chu vi của dương vật trong trạng thái cương cứng, đo bằng thước dây để có kết quả chính xác. Hoặc bạn có thể sử dụng giấy để ướm kích thước rồi đo lại bằng thước thẳng.

Bước 2: Lựa chọn kích cỡ bao cao su

Phân loại nhóm kích cỡ bao cao su theo kích thước dương vật như sau:

- Size nhỏ 49mm dành cho những người có chu vi dương vật nhỏ hơn 110mm, tuy nhiên dòng bao cao su này tại Việt Nam khá hiếm.

- Size trung bình 52mm dành cho những người có chu vi dương vật từ 110-125mm. Đây là kích thước trung bình tại Việt Nam, bao cao su hiện nay hầu như đều có kích thước 52mm.

- Size lớn 55mm khi chu vi dương vật trên 126mm, dòng bao cao su này vẫn có mặt trên thị trường nhưng không phổ biến bằng loại 52mm.

Bước 3: Lựa chọn nhãn hiệu phù hợp.

Nam Anh H+ (Theo WEBMD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn