Kích thước vòng eo báo hiệu nhiều vấn đề sức khỏe

Kích thước vòng eo có thể là một dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau

Có nên đặt vòng để điều trị khô âm đạo?

Giảm vòng eo bằng thực phẩm

5 bí kíp để có vòng eo con kiến của siêu mẫu Hà Anh

Phạm Văn Mách hướng dẫn 3 bài tập để có "vòng eo con kiến"

Bệnh động mạch vành

Kích thước vòng eo đóng vai trò như một yếu tố dự báo về nguy cơ của bệnh tim mạch vành, đặc biệt là ở phụ nữ trung niên và người lớn tuổi. Nguy cơ này còn gia tăng hơn nữa đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh.

Bệnh đái tháo đường

Kích thước vòng eo lớn cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2, đặc biệt là ở những người có trọng lượng cơ thể nhẹ, hoặc bình thường. Mặc dù phụ nữ có nguy cơ bị đái tháo đường cao hơn nam giới nhưng những người đàn ông hút thuốc lá, uống rượu... cũng có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.

Bệnh gan

Kích thước vòng eo lớn cũng có thể là dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ không cồn. Các biến chứng chuyển hóa, tim mạch, bệnh gan nhiễm mỡ không cồn có thể được phát hiện sớm bằng cách do chỉ số BMI và kích thước vòng eo.

Hiệu suất tình dục kém

Kích thước vòng eo lớn cũng có thể ảnh hưởng tới đời sống tình dục của bạn. Một nghiên cứu vào năm 2016 đã chứng minh rằng, ngoài các hội chứng trao đổi chất, kích thước vòng eo lớn còn có thể làm giảm ham muốn tình dục, đặc biệt là đối với phụ nữ mãn kinh.

Ung thư

Một nghiên cứu cũng được thực hiện vào năm 2016 cho thấy rằng, người mắc bệnh đái tháo đường type 2 và chỉ số BMI cao có nguy cơ cao phát triển ung thư gan. Theo nghiên cứu, tăng 5cm chu vi vòng eo thì nguy cơ ung thư gan cũng tăng lên 8%.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp