10 cách giúp phụ nữ gia tăng tỷ lệ đậu thai (P.2)

Áp dụng một vài biện pháp đơn giản sẽ giúp bạn nhanh có tin vui

Thuốc chữa hen nào an toàn cho thai nhi?

Oral sex có dính thai?

Mang thai có được uống sâm?

Video: Mang thai, hãy tránh xa nước hoa!

6. Căng thẳng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, căng thẳng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Cụ thể, phụ nữ có nồng độ cao alpha-amylase - một loại enzyme có tương quan với sự căng thẳng - sẽ gặp khó khăn hơn khi mang thai do enzyme này hoãn sự rụng trứng và ảnh hưởng đến chu kỳ sinh sản.

Bạn có thể giảm bớt căng thẳng bằng cách thực hiện các kỹ thuật, bài tập thư giãn như châm cứu, thiền định, massage, đọc sách có nội dung giải trí hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng.

7. Vitamin D

Thiếu hụt vitamin D có thể gây hiếm muộn và sảy thai, vì vậy, bạn cần kiểm tra mình đã có đủ lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày hay chưa trước khi lên kế hoạch thụ thai. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Molecular Nutrition and Food Research năm 2010, vitamin này rất quan trọng đối với thời kỳ mang thai của người phụ nữ cũng như sức khỏe toàn diện của thai nhi.

Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Metabolism năm 2011 đã chỉ ra, thiếu hụt vitamin D làm gia tăng nguy cơ chuyển hóa ở bệnh nhân có hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) gây tình trạng rụng trứng không thường xuyên.

Bạn nên: Để da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong buổi sáng sớm khoảng 10 phút mỗi ngày. Ăn thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, pho mát, lòng đỏ trứng, một số loại nấm (trồng trong ánh sáng tia cực tím)... Bạn cũng có thể bổ sung viên vitamin D sau khi tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Tắm nắng giúp phụ nữ gia tăng tỷ lệ đậu thai

8. Acid folic

Acid folic là một vitamin tối quan trọng cho những phụ nữ đang muốn nhanh có thai. Acid Folic giúp phân chia tế bào và thúc đẩy sự rụng trứng. Trên thực tế, các chuyên gia y tế khuyên bạn nên bổ sung đầy đủ acid folic trước và trong khi mang thai.

Bạn nên: Bổ sung acid folic (thường là 400mcg) mỗi ngày trong ít nhất một tháng trước khi có kế hoạch thụ thai và ba tháng đầu trong thai kỳ. Tốt nhất, hãy nói chuyện với bác sỹ để được tư vấn cụ thể cách để nhanh đậu thai và dùng đúng lượng acid folic cần thiết. Bổ sung các loại thực phẩm giàu acid folic hàng ngày, chẳng hạn như các loại rau có màu xanh đậm, bơ, nho khô, các loại đậu...

9. Thảo dược Chasteberry

Thảo dược Chasteberry (còn được gọi là Vitex) giúp cải thiện sự rụng trứng và sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể khi mang thai. Nó cũng hỗ trợ điều trị hội chứng buồng trứng đa nang, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ. 

10. Cây tầm ma (Stinging Nettle)

Cây tầm ma là thảo dược không thể thiếu trong kế hoạch mang thai bởi nó hoạt động như một loại thuốc hỗ trợ rất tốt cho tử cung. Thảo mộc này cũng chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp làm giảm căng thẳng, từ đó làm tăng cơ hội thụ thai.

Cách sử dụng: Cho một muỗng canh cây tầm ma khô trong một cốc nước nóng. Để yên trong 5 phút, thêm một chút mật ong và thưởng thức nó. Uống 2 - 3 tách trà thảo dược này hàng ngày.

Lưu ý: Không nên dùng cây tầm ma khi đã mang thai.

Một vài lưu ý nếu muốn gia tăng tỷ lệ đậu thai:

- Cố gắng duy trì một trọng lượng khỏe mạnh bởi thừa cân béo phí có thể làm cho bạn khó đậu thai hơn.

- Nên tập thể dục thường xuyên như đi bộ, chạy bộ hoặc bơi lội.

- Tránh tập aerobic thường xuyên bởi nó có thể ức chế sự rụng trứng và làm giảm sản xuất hormone progesterone.

- Tránh uống rượu, thức uống có caffeine và không hút thuốc lá.

- Xác định thời gian rụng trứng để gia tăng tỷ lệ tinh trùng có thể gặp được trứng.

- Tránh sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ vì chúng có thể làm giảm cơ hội thụ thai của bạn.

- Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả giàu chất sắt, calci, vitamin B, selen và folate.

- Uống nhiều nước và ngủ đủ giấc mỗi ngày.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng