10 cách giúp phụ nữ gia tăng tỷ lệ đậu thai (P.1)

Thay đổi lối sống cộng với một vài biện pháp đơn giản có thể giúp gia tăng cơ hội thụ thai

Oral sex có dính thai?

Mang thai có được uống sâm?

Rạn da khi mang thai phải làm sao?

Mang thai hộ: Có luật nhưng vẫn khó khăn

1. Lựu

Lựu làm tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ bằng cách tăng lưu lượng máu đến tử cung, làm nội mạc tử cung dày hơn và tham gia vào sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Hơn nữa, nam giới ăn lựu thường xuyên giúp tăng cường chất lượng tinh trùng từ đó gia tăng tỷ lệ đậu thai ở người vợ.

Cách sử dụng: Xay hạt và vỏ cây lựu thành bột mịn, tích trữ trong một bình kín. Hòa 1/2 muỗng cà phê hỗn hợp này với một cốc nước ấm, uống mỗi ngày 2 lần trong vài tuần để gia tăng khả năng sinh sản của bạn. Để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn có thể thêm uống thêm một ly nước ép quả lựu hàng ngày.

2. Dầu olive

Khi đang điều trị hiếm muộn, dầu olive là một liệu pháp tốt để gia tăng cơ hội có thai cho bạn. Lượng chất béo không bão hòa đơn có trong dầu olive có tác động rất tốt đến sức khỏe sinh sản.

Cụ thể, theo một nghiên cứu năm 2010 được trình bày tại cuộc họp thường niên của ESHRE (Hiệp hội châu Âu về Sinh sản và Phôi học Người), các nhà nghiên cứu phát hiện, lượng chất béo không bão hòa đơn cao trong dầu olive có liên quan đến tỷ lệ đậu thai cao hơn ở các cặp vợ chồng sử dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Cách sử dụng: Ăn trực tiếp 1 - 2 muỗng canh dầu olive hàng ngày để tăng cường khả năng sinh sản. Bạn cũng có thể sử dụng dầu olive để nấu ăn hoặc trộn nó trong món salad lành mạnh.

Dầu olive được biết đến với khả năng giúp gia tăng tỷ lệ đậu thai

3. Rau Maca (Maca Root)

Rau maca giúp cân bằng estrogen và progesterone ở phụ nữ, từ đó làm tăng khả năng sinh sản. Hàm lượng sắt cao trong maca cũng rất quan trọng đối với phụ nữ trước khi thụ thai. Ngoài ra, maca cũng giúp cải thiện số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng.

Cách sử dụng: Hòa 1/4 – 1/2 muỗng cà phê bột rễ maca trong một cốc nước ấm và uống mỗi ngày một lần.

Lưu ý: Không nên dùng loại thảo dược này khi đã mang thai.

4. Quả chà là (Dates)

Quả chà là giúp tăng cơ hội mang thai ở phụ nữ do giàu vitamin và khoáng chất quan trọng kích thích khả năng sinh sản.

Cách sử dụng: Xay một nắm hạt giống hạt chà là với 2 muỗng canh rau mùi xắt nhỏ gốc để tạo thành bột nhão. Thêm 3/4 cốc sữa bò và đun sôi. Uống mỗi ngày một lần trong 7 ngày kể từ ngày cuối chu kỳ kinh nguyệt. Bạn cũng có thể cho quả chà là trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để gia tăng hiệu quả.

5. Giấm rượu táo

Theo các nhà nghiên cứu, giấm rượu táo hỗ trợ điều trị rất tốt hiếm muộn nhờ khả năng xả độc chất và giúp cân bằng hormone trong cơ thể. Mặc dù có tính acid tự nhiên nhưng nó có tác dụng trung hòa acid trong cơ thể, giúp duy trì độ kiềm pH trong cả nước bọt và môi trường âm đạo của bạn để tạo thuận lợi cho việc thụ thai. Giấm rượu táo cũng được biết đến với tác dụng điều trị bệnh nấm candida – bệnh lây truyền qua đường tình dục - có thể dẫn đến vô sinh.

Cách sử dụng: Hòa 2 muỗng cà phê giấm rượu táo không lọc bã với một lượng nhỏ mật ong nguyên chất trong một ly nước và uống hai lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể hòa một cốc lớn giấm rượu táo không lọc bã trong bồn nước và ngâm mình từ 20 đến 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ để gia tăng tỷ lệ đậu thai.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng