10 loại mặt nạ tự nhiên giúp thúc đẩy và sản sinh collagen cho da

Để có một làn da khỏe đẹp da cần được bổ sung đầy đủ collagen

5 sự thật về kem collagen chống lão hóa

Phụ nữ tuổi nào mới được bổ sung collagen làm đẹp da?

Bổ sung chất gì để tăng collagen giúp da trẻ đẹp?

Các loại mặt nạ tăng cường hấp thu collagen cho da

Dưới đây là các loại mặt nạ giúp phục hồi tế bào da và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.

Dầu olive và dầu hạt nho

Trộn 1 thìa dầu olive với 4 - 5 giọt dầu hạt nho với nhau. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da và cổ. Để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 tuần/lần để thúc đẩy tăng cường sản sinh collagen cho da hiệu quả.

Ổi + nước ép cà rốt

Cho ¼ quả ổi vào máy xay, xay nhuyễn. Sau đó trộn cùng với 1 thìa cà phê nước ép cà rốt. Massage hỗn hợp này lên da mặt và cổ để khoảng 10 phút rồi rủa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 1 tuần/lần, trong 1 tháng để có kết quả tốt nhất.

Lòng trắng trứng + nước cốt chanh

Trộn 1 lòng trắng trứng cùng với 2 thìa cà phê nước cốt chanh với nhau. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 5 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Bơ + mật ong

Lấy ½ quả bơ chín, nghiền nhuyễn trộn cùng với 2 thìa cà phê mật ong. Đắt mặt nạ này lên mặt và để trong 10 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện mặt nạ này 1 lần/tuần giúp thúc đẩy và sản sinh collagen cho da.

Bột gạo + cà chua

Trộn 1 thìa bột gạo với 2 thìa cà chua xay nhuyễn với nhau. Thoa hỗn hợp này lên da và cổ trong 10 - 20 phút, rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm. Đắp mặt nạ này 2 lần/tuần để kích thích sản sinh collagen cho da hiệu quả hơn.

Chuối + kem dưỡng ẩm từ sữa (Milk Cream) 

Nghiền nhuyễn ½ quả chuối cùng với 1 thìa cà phê kem dưỡng ẩm. Thoa hỗn hợp này da trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ này giúp tăng cường sản sinh collagen cho da hiệu quả.

Dầu thầu dầu + bột kiwi

Trộn 4 giọt tinh dầu thầu dầu với 2 thìa cà phê bột kiwi. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên da mặt và cổ trong 10 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Sử dụng phương pháp này 1 tháng/lần để tăng cường sản sinh collagen cho da giúp bạn có làn da trẻ hơn.

Quả đào + sữa đông

Xay hoặc nghiền nhuyễn 2 quả đào chín rồi trộn cùng với 1 thìa canh sữa đông. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và cổ khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ này trong 1 tháng bạn sẽ thấy làn da đẹp và trẻ hơn.

Dứa và đường

Nghiền nhuyễn 2 miếng dứa nhỏ rồi trộn với 1 thìa cà phê đường. Đắp mặt nạ này lên da và cổ khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 tuần/lần để đạt kết quả như mong muốn.

Dầu hạnh nhân + xoài

Trộn 2 thìa cà phê xoài nghiền nhuyễn cùng 1 thìa dầu hạnh nhân, thoa hỗn hợp này lên da khoảng 15 - 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện trong 1 tháng để có kết quả tốt nhất.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp