Các loại mặt nạ tăng cường hấp thu collagen cho da

Mặt nạ kiwi, bơ, cà rốt... giúp thúc đẩy và sản sinh collagen cho da

5 loại mặt nạ rẻ tiền chống lão hóa, làm sáng da

Cách phục hồi làn da tươi trẻ, tăng collagen tự nhiên

Dùng ngay collagen bò để ngăn ngừa lão hoá da và ngủ ngon hơn

Chưa dùng collagen cá - hỏi sao da không đẹp!

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da.

Dưới đây là những loại mặt nạ giúp thúc đẩy sản sinh và tăng cường hấp thu collagen cho da rất hiệu quả.

Mặt nạ cà rốt và bơ

Cà rốt được chị em sử dụng vào việc chăm sóc sắc đẹp với các thành phần như: Vitamin A, E, D… có tác dụng chống lão hóa, làm mờ vết tàn nhang, thúc đẩy việc sản xuất chất collagen, tái tạo và giữ ẩm cho làn da.

Trong bơ chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như calci, magne, sắt, kali,... Đặc biệt, bơ là nguồn cung cấp dồi dào Omega - 3, có khả năng tăng lượng collagen và hạn chế nguy cơ ung thư da.

Thực hiện: Cà rốt gọt vỏ và hấp cách thủy. Đổ cà rốt đã hấp vào một chiếc bát, cho thêm bơ và trộn đều cho nhuyễn. Sau đó thêm lòng đỏ trứng gà vào tiếp tục trộn để tạo thành hỗn hợp, bôi lên da 30 phút, rửa mặt lại bằng nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng nuôi dưỡng làn da, giúp da săn chắc hơn.

Mặt nạ cam

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được vitamin C có khả năng kỳ diệu trong việc làm mờ nếp nhăn, hạn chế cháy nắng cũng như kích thích sản sinh collagen và làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, để có một làn da mịn màng không tì vết, bạn nên thường xuyên bổ sung các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, quýt... vào thực đơn hàng ngày.

Thực hiện: Hãy trộn 4 thìa nước ép cam với 2 thìa bột yến mạch rồi đắp lên da mặt, sau khoảng 10 - 15 phút thì rửa lại mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ kiwi

Nguồn dinh dưỡng vitamin có trong kiwi có chức năng hỗ trợ collagen hoạt động mạnh, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cho da, đồng thời, vitamin E có trong kiwi giống như một chất chống oxy hóa cực kì hiệu quả và tốt cho da, bảo vệ da chống lại quá trình lão hóa và tẩy tế bào chết cho da.

Thực hiện: Gọt bỏ vỏ bơ, vỏ kiwi và trộn đều chúng trong bát. Sau khi đã trộn đều, bạn bôi một lớp mỏng lên mặt trong vòng 30 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch da. Với mùa Đông khô hanh hãy đắp mặt nạ này 1 lần/tuần bởi kiwi có tính chất tẩy da cực mạnh, chính vì thế da bạn sẽ có thể bị hư tổn.

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ có chứa lượng vitamin A, C, kaki và các acid bromatic sẽ giúp lột nhẹ lớp da chết bên ngoài, kích thích sự phát triển mới của tế bào và giảm sắc tố da.

Trong đủ đủ lại chứa hầu hết các loại vitamin A, B, C, D,…  Và các chất beta - carotene, kali, magne, magan, sắt… không những là loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể mà còn là “thần dược”cho làn da giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa và giảm nếp nhăn, và thúc đẩy sản sinh collagen – giúp cải thiện độ đàn hồi cho da

Thực hiện: Lấy 100gr đu đủ chín gọt vỏ, bỏ hạt và cắt nhỏ, xay nhuyễn. Sau đó, đắp mặt nạ đu đủ lên mặt trong thời gian từ 20 - 25 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm. Đối với làn da khô và nhạy cảm, bạn có thể trộn thêm một chút sữa chua để giúp da mịn và khỏe hơn.

Mặt nạ lựu

Lựu có chức năng chống lão hóa và giúp trẻ hóa làn da của bạn từ trong ra ngoài. Lựu giúp kéo dài tuổi thọ của nguyên bào sợi, tế bào sản sinh ra elastin và thúc đẩy sản sinh collage giúp cho da được săn chắc và cải thiện độ đàn hồi của da. Mặt nạ quả lựu là giải pháp cho những phụ nữ muốn tăng cường collagen bằng phương pháp tự nhiên.

Thực hiện: 1 quả lựu tươi – 1 chén bột yến mạch – 2 thìa cà phê mật ong – 2 thìa bơ. Tách lựu lấy phần hạt, cho vào máy xay cùng với yến mạch, bơ, xay thật nhuyễn rồi trộn thêm mật ong. Đắp lên mặt và cổ chừng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần/ tuần để có làn da đẹp.

Ngoài những tăng cường sản sinh collagen trên, bạn cũng cần chú ý đến các sản phẩm thực phẩm chức năng kết hợp uống trong và bôi ngoài, chiết xuất từ nhau thai cừu có tác dụng dưỡng da từ trong ra ngoài, chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường để mang lại cho bạn một làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Muốn da khỏe đẹp hãy bổ sung những thực phẩm này - Ảnh 9

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Australia, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa Hentowhite, chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: www.charmlux.vn - Hotline: 1900 6436

 XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

H
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp