4 cách tự nhiên chữa bỏng nhẹ tại nhà

Với những vết bỏng nhẹ sẽ có thể được điều trị tại nhà

Chữa bỏng bô xe máy an toàn, không để lại sẹo

Video: Mẹo cấp cứu nhanh cho vùng da bị bỏng

Tự ý chữa bỏng, có thể chết người

Hành tây: Giảm sốt, chữa bỏng và hết ho

Gel nha đam

Đây là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để làm dịu vết bỏng. Nó có tác dụng làm mát, làm giảm kích ứng da và có thể được sử dụng để điều trị bỏng nhẹ tại nhà. Để sử dụng nó hiệu quả, việc đầu tiên bạn nên làm khi bị bỏng nhẹ là dùng một ít nước lạnh để dội nhẹ lên vết bỏng. Lấy lá nha đam rồi bỏ vào tủ lạnh trong khoảng 5 phút, sau đó lấy gel của nó để thoa đều lên vết bỏng. Sau khoảng 10 - 15 phút, vết bỏng sẽ giảm đau và cảm giác nóng rát cũng sẽ biến mất.

Mật ong

Mật ong cũng là một biện pháp tự nhiên được dùng để điều trị các vết bỏng nhẹ tại nhà. Bạn có thể thoa mật ong lên vùng da bị bỏng hoặc bạn cũng có thể trộn nó với nước lạnh và thoa lên vết bỏng.

Dưa chuột

Dưa chuột có thể được dùng để chữa bỏng nhẹ tại nhà

Lấy dưa chuột và nghiền nát trước khi đắp nó lên vết bỏng. Nếu có sẵn, hãy sử dụng dưa chuột để trong tủ lạnh để làm tăng thêm hiệu quả của việc làm dịu vết bỏng. Điều này sẽ giúp làm dịu cảm giác nóng rát ngay lập tức.

Sữa chua

Thoa đều sữa chua lên vùng bị bỏng cũng sẽ giúp bạn giảm đau ngay lập tức. Sữa chua cũng rất hữu ích trong việc giảm nguy cơ vết thương để lại sẹo và giúp vết bỏng nhanh hồi phục hơn.

Đối với những vết bỏng nặng, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng bất kỳ cách nào nêu trên. Tuy nhiên, việc cấp bách hơn khi bị bỏng nặng là bạn cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Do đó, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được chăm sóc.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp