8 lý do tại sao bạn nên ăn dưa chuột mỗi ngày

Dưa chuột thanh mát giúp bạn mát mẻ trong mùa Hè

Táo + dưa chuột: Bí quyết giúp làn da khỏe mạnh!

Lợi ích của dưa chuột đối với da

Nước ép dưa chuột, cần tây giúp phái đẹp giảm cân

Thịt gà xào dưa chuột giòn ngọt, ăn đã miệng

Tốt cho não

Dưa chuột chứa hợp chất flavonol, có tác dụng chống viêm và bảo vệ não bộ. Chức năng chính của nó là tăng cường sự kết nối của các tế bào thần kinh và đó là lý do tại sao bạn nên ăn dưa chuột mỗi ngày. Nó không chỉ giúp cải thiện trí nhớ mà còn bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi những tổn thương liên quan đến tuổi tác.

Giảm mức độ căng thẳng

Dưa chuột giàu vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B, gồm: Vitamin B1, vitamin B5 và vitamin B7 (còn được gọi là biotin). Những loại vitamin này cực kỳ có hiệu quả trong việc thư giãn hệ thần kinh và giúp giảm bớt tác động của stress và lo âu.

Hỗ trợ giảm cân

Dưa chuột đã trở thành một loại trái cây được rất nhiều người đang có kế hoạch giảm cân ưa chuông. Tuy nhiên bạn cần phải nhớ rằng, chỉ ăn dưa chuột sẽ không thể giúp giảm cân. Do đó, bạn cần có một chế độ ăn uống cân bằng, có chứa tất cả các chất dinh dưỡng như carbohydrates, chất xơ, protein...

Chống viêm tự nhiên

Dưa chuột chứa khoảng 96% là nước, giúp cơ thể đảm bảo đủ lượng chất lỏng, cũng như nuôi dưỡng các tế bào. Dưa chuột cũng rất tốt trong việc giảm đau và nhiễm trùng. Nhờ các đặc tính chống viêm, ức chế các enzyme được tạo ra khi cơ thể bị viêm nhiễm.

Cải thiện tiêu hóa

Ăn dưa chuột là cách tự nhiên giúp ngăn ngừa bệnh táo bón

Dưa chuột rất giàu chất xơ hòa tan và nước. Bằng cách thêm dưa chuột vào các món salad sẽ giúp bạn cải thiện hệ thống tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng trào ngược acid dạ dày. Dưa chuột cũng sẽ giúp giảm độ pH trong dạ dày và giúp ngăn ngừa bệnh táo bón.

Tốt cho tim mạch

Dưa chuột chứa hàm lượng kali cao, điều này rất có lợi trong việc điều hòa huyết áp. Kali là chất điện giải, giúp điều chỉnh các chức năng của tế bào. Nó cũng hỗ trợ trong việc chăm sóc hệ thống thần kinh và cải thiện chức năng tim mạch. Ngoài ra, dưa chuột còn có chứa chất xơ, có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong động mạch và ngăn ngừa bệnh tim.

Giảm mệt mỏi

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng phổ biến khi bạn đang phải đối mặt với với áp lực công việc. Để tránh bị kiệt sức, hãy tự thưởng cho mình một bữa ăn được chế biến từ dưa chuột, như salad, nước ép hoặc sinh tố. Dưa chuột có thể giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng trong ngày vì nó chứa các chất polyphenol lignan, cũng như các chất dinh dưỡng thực vật khác.

Giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào do các gốc tự do gây ra và có thể dẫn đến một số loại bệnh mạn tính. Các gốc tự do có liên quan đến các bệnh như ung thư, tim mạch, phổi và bệnh tự miễn.

Ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như dưa chuột có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh này.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng